Pháp luật

Mẹ bị cáo Phan Sào Nam: 'Xin HĐXX thấu hiểu nỗi lòng người mẹ của tôi'

Ngày 19.11, tiếp phiên xét xử 92 bị cáo trong vụ đánh bạc ngàn tỉ qua mạng internet, HĐXX xét hỏi Phan Sào Nam và các bị cáo đồng phạm, để làm rõ thêm hành vi tổ chức đánh bạc và rửa tiền.

Quay người nhìn mẹ chậm rãi bước từ cuối phòng xử lên bục khai báo, bị cáo Phan Sào Nam lộ rõ vẻ mặt buồn bã, xót xa. ẢNH SƠN QUÂN

Tại phiên tòa, Chủ tọa Nguyễn Thùy Hương thông báo, ngoài các lời khai tại tòa, bị cáo Phan Sào Nam cũng đã có bức thư gửi HĐXX trình bày quá trình hợp tác tích cực với các cơ quan tố tụng trong điều tra vụ án, lý giải những hành động nỗ lực khắc phục hậu quả của vụ án.

“Chỉ tính riêng những khoản tiền mà bị cáo Nam hưởng lợi, nếu gửi ngân hàng thì được hưởng lãi khoảng 200 triệu đồng/ngày”, chủ tọa cho biết.

Trình bày thêm trước phiên tòa hôm nay, bị cáo Phan Sào Nam đề nghị HĐXX xem xét trả lại 3 chiếc điện thoại mà cơ quan điều tra thu giữ của bị cáo trong quá trình điều tra. Theo bị cáo, những chiếc điện thoại này là mượn của mẹ đẻ, trong đó có lưu giữ nhiều hình ảnh kỷ niệm của gia đình.

Trước đề nghị này, chủ tọa phiên tòa đã cho gọi bà Phan Thu Nga, mẹ bị cáo Phan Sào Nam, để xác nhận tài sản như khai báo của Phan Sào Nam. Quay người nhìn mẹ chậm rãi bước từ cuối phòng xử lên bục khai báo, bị cáo Phan Sào Nam lộ rõ vẻ mặt buồn bã, xót xa. Bà Phan Thu Nga cho biết, trong 3 chiếc điện thoại, có 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Oppo, là của mình.

Trình bày trước tòa, bà Nga cho biết, Phan Sào Nam là người con ngoan học giỏi. "Tôi mong muốn sau sự việc này, Nam sẽ nâng cao hiểu biết pháp luật, trải nghiệm trong cuộc sống hơn. Tôi cũng mong nhận được sự khoan hồng của HĐXX đối với con trai tôi, để cháu sớm trở về với xã hội, cống hiến khả năng của mình cho xã hội. Ngoài ra, cháu còn 3 đứa con còn rất bé, rất cần sự quan tâm của bố… Tôi kính xin HĐXX thấu hiểu cho nỗi lòng người mẹ của tôi”, bà Nga nói.

Bị cáo Phan Sào Nam, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến (VTC online), được các cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ xác định là 1 trong 2 "ông trùm" của đường dây đánh bạc Rikvip/Tip.Club.

Quá trình hoạt động của đường dây đánh bạc này, bị cáo Phan Sào Nam được xác định là đồng phạm tích cực, với lợi thế có trình độ, am hiểu về công nghệ thông tin, bị cáo là người khởi xướng và giữ vai trò chỉ huy các đối tượng thuộc Công ty VTC và Công ty Nam Việt tổ chức vận hành các game bài tổ chức đánh bạc.

Bị cáo Phan Sao Nam hưởng lợi bất chính khoản tiền hơn 1.475 tỉ đồng, sau đó chuyển những khoản “tiền bẩn” này qua nhiều tầng nấc trung gian, rồi gửi đến bạn bè, người thân để gửi tiết kiệm, đầu tư vào các dự án, mua bất động sản.

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP