Pháp luật

Mẹ bán trái cây, ở nhà bố... 'kiểm hàng' con gái?

"Em nghỉ hơn hai tuần, ở nhà, thế là bố “làm” em liên tục. Có khi “làm” buổi sáng một lần, buổi tối một lần. Có đợt mẹ về Bắc nhiều ngày, bố bắt ép em suốt, không như mọi khi khoảng năm ngày một lần"...

Tại văn phòng thừa phát lại, cô giáo chủ nhiệm, luật sư… thuyết phục mãi, em N.T.K.A. (14 tuổi, học lớp Tám, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) mới chịu gỡ tóc giả, để lộ mái tóc lổm xổm vừa ra vài phân. Em cự tuyệt không chỉ vì ngại cái nhìn của các cô, chú mà mái tóc gắn với nỗi ám ảnh kinh hoàng của em.

Em N.T.K.A. chỉ dám ra ngoài khi đội mái tóc giả của cô giáo mua cho

K.A. rớm nước mắt kể: “Sau tết, bố đổ tội em lấy tiền nên dùng kéo cắt tóc của em trọc sát da đầu. Em không cho, bố vẫn cắt. Bố nói với cô giáo là em bị bệnh nên phải cắt tóc. Không có tóc, em xấu hổ không dám đi học. Em nghỉ hơn hai tuần, ở nhà, thế là bố “làm” em liên tục. Có khi “làm” buổi sáng một lần, buổi tối một lần. Những khi bố không đi chạy xe, bố và em ở nhà. Em trai em đi học ở trường, rồi chiều đi học võ. Mẹ bán trái cây suốt ngày, có khi tới khuya mới về. Có đợt mẹ về Bắc nhiều ngày, bố bắt ép em suốt, không như mọi khi khoảng năm ngày một lần. Có khi em định bỏ nhà đi nhưng sắp bước ra cửa thì bố về tới nên em đem giấu giỏ đồ vào lại”.

Theo lời em K.A., bố xâm hại em lần đầu vào học kỳ II năm lớp Bảy. Khi nhà chỉ hai bố con, bố kéo em vào phòng bố mẹ và nói: “Vô đây, tao kiểm tra coi đã có ai động vào người mày chưa?”. Em kêu la, giãy giụa; bố mắng chửi, đánh tát em, bắt em xuôi theo. Xong, bố dặn không được nói với mẹ, nếu nói sẽ không yên với bố. Như một “phần thưởng”, bố cho em thoải mái chơi game trên điện thoại, xem ti vi, uống nước ngọt.

Lần đầu tiên xâm hại, bố kêu K.A. đi mua viên tránh thai khẩn cấp, bắt uống trước mặt và há miệng cho bố xem. Bố quan hệ nhiều lần nhưng chỉ lần đầu bố cho K.A. uống viên tránh thai. Một lần, do bị bố đánh đập quá nhiều và bắt bê thùng nặng, K.A. thấy đau bụng, máu từ vùng kín chảy ra. Ban đầu nghĩ mình tới tháng nhưng khi thấy có cục gì đó rớt ra, nhớ những lần mẹ bị sẩy thai, em đoán mình sẩy thai giống mẹ. Đưa cho bố xem, bố bảo liệng ngay cho mèo ăn và không được nói với mẹ.

K.A. cũng không hiểu vì sao cách đây khoảng bốn năm, chuyển nhà từ Bắc vào Nam sống, bố đột ngột chuyển đổi cách xưng hô. Bố xưng là chú và phủ nhận mình là bố. Tuy nhiên, K.A. biết chắc đó là bố nhưng không hiểu vì sao bố lại xưng là chú, ngoài suy đoán rằng, bố làm thế để nhà trường giảm học phí, vì mẹ “đơn thân” nuôi con. Theo kết quả học tập của K.A., từ học khá, em ngày một sa sút, chểnh mảng, thường xuyên vắng học.

Giữa tháng 5/2018, do dồn nén, kinh hãi khi bố không tha ngay cả những ngày kinh nguyệt, K.A. đã thổ lộ với cô giáo chủ nhiệm, người mà em tin yêu nhất. Cô giáo đã cùng em trình báo Công an xã Phước Tân. Ngay sau đó, chị P.T.T. (34 tuổi), mẹ của K.A., cũng viết đơn tố cáo chồng. Hồ sơ được chuyển đến Công an TP.Biên Hòa. Chị T. cho biết, từ khi bị phát giác, chồng chị đã thuê nhà sống riêng. Dù trước mặt con, chị T. thể hiện quyết tâm đi đến cùng vụ việc nhưng rồi lại tự nhủ: “Âu cũng là cái số con phải chịu vậy, nếu tuổi này con không bị mất trinh thì về sau, đời con còn khổ hơn”!

Tác giả: Tô Diệu Hiền

Nguồn tin: Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP