Cộng đồng mạng

MC 'Quả bóng vàng 2018' bị 'ném đá' dữ dội

Cặp MC dẫn dắt chương trình trao giải Quả bóng vàng 2018 đang bị cộng đồng mạng 'ném đá' dữ dội. Không chỉ khóa chế độ bình luận công khai, những hình ảnh về chương trình cũng được gỡ xuống và để ở chế độ riêng tư.

Dù kết quả chung cuộc được khen xứng đáng, lễ trao giải 'Quả bóng vàng 2018' vẫn bị khán giả la ó vì MC dẫn kém duyên. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tối 22.12, lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trước những thành tích vinh quang mà bóng đá Việt Nam đạt được trong năm vừa qua.

Dù kết quả chung cuộc được đánh giá công tâm với những cái tên có nhiều cống hiến trong năm vừa qua như Quang Hải (Quả bóng vàng), Nguyễn Anh Đức (Quả bóng bạc) và Phan Văn Đức (Quả bóng đồng), nhưng lễ trao giải mắc khá nhiều "sạn", trong đó sự thất vọng lớn nhất thuộc về phần dẫn chuyện thiếu chuyên nghiệp, có phần kém tinh tế của 2 MC là Thiên Vũ - Tường Vy.

Một dân mạng bình luận về phần dẫn dắt của hai MC: "Khi bạn tưởng mình hài hước nhưng thực ra lại vô duyên". ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Hầu hết các bình luận đều bức xúc, chỉ trích MC gay gắt vì không kiềm chế được cảm xúc cá nhân, tỏ thái độ thiên vị khi dự đoán cầu thủ đoạt giải cao nhất, thiếu tôn trọng các cầu thủ và đưa ra những câu hỏi làm người xem khó chịu, lãng phí thời lượng chương trình.

Tài khoản Pham Van Truong viết: "MC của chương trình trao Quả bóng vàng có duyên ghê gớm. Danh hiệu chưa được trao nhưng cứ mở miệng ra là "Quang Hải". Hai cầu thủ Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hồng Sơn dù cố tránh né không nói trực tiếp dự đoán của họ về người sẽ đoạt Quả bóng vàng nhưng MC vẫn cố hỏi mấy lượt. Làm cái chương trình gì mà để các cầu thủ được đề cử ở dưới mặt mũi căng thẳng thì ít nhưng ái ngại quá nhiều. Anh Đức lên nghe công bố giải thưởng mà mặt buồn thiu. Có lẽ anh đã chịu màn "tra tấn" quá khủng khiếp của MC và các khách mời nên mặt không thể vui nổi. Xem có 10 phút thôi mà cảm thấy khó chịu vô cùng".

Hoa hậu Tiểu Vy và Hari Won cũng bị làm khó khi MC hỏi dự đoán Quả bóng vàng thuộc về ai . ẢNH: SEN VÀNG

Nhiều cư dân mạng tinh ý chỉ ra MC cứ hỏi xoáy khách mời ai được Quả bóng vàng, rồi phát mấy đoạn clip ai cũng vote Quang Hải trong khi Anh Đức và Văn Đức còn ngồi đó. "Nhìn mặt Anh Đức và Văn Đức lúc đó khá buồn, Quang Hải cũng tỏ ra khó xử. MC thì vẫn cứ hồn nhiên cười. Tới lúc trao giải cho Anh Đức thì không thèm phỏng vấn luôn. Thật sự quá buồn, chương trình đã xúc phạm và làm tổn thương không chỉ cầu thủ mà còn có nguy cơ chia rẽ tình đoàn kết anh em trong đội. Những nguời biên tập quá nghiệp dư không biết họ sẽ nghĩ gì khi xem lại buổi trao giải hôm nay", Facebooker Hòa Bình bức xúc.

"Cái cách trao giải thế này ít nhiều cũng làm các cầu thủ từng sát cánh trong một tập thể ngượng ngùng với nhau. Hi vọng họ không vì chút hư danh mà để ảnh hưởng tới tình anh em, đồng đội... Còn cái giải Quả bóng vàng Việt Nam, những năm qua nhiều người nhận giải đã tỏ ra không mặn mà, nếu thấy hay thì những năm sau nên duy trì và tổ chức chuyên nghiệp hơn, còn không thì... thôi bỏ đi", cư dân mạng Đông Trang bày tỏ.

Trước cơn thịnh nộ về việc MC như "dìm hội đồng" Anh Đức, cách dẫn dắt dài dòng kém duyên, cư dân mạng truy lùng Facebook cá nhân của Tường Vy và Thiên Vũ để trút giận. Ngay sau đó, nam MC đã khóa chức năng bình luận từ sớm, xóa bức ảnh chụp trước giờ cầm mic trong hậu trường. Tường Vy cũng xóa rất nhiều comment bất lợi, khóa bình luận, không phát ngôn gì về vụ việc tối qua.

Tác giả: Mai Ngọc

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Quả bóng vàng 2018 , ném đá , mc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP