Tấm Lòng Vàng

MC Phan Anh ủng hộ đồng bào miền Trung 500 triệu đồng

MC Phan Anh đứng ra tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình – Hà Tĩnh sau cơn lũ lịch sử khiến nhiều gia đình điêu đứng.

Những ngày gần đây, người con xa quê và người dân cả nước cùng hướng về “miền Trung ruột thịt” – nơi đang phải gồng mình chống chọi với cơn lũ lịch sử khi hàng chục nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước.

Ngày 16/10, MC Phan Anh viết trên trang cá nhân kèm hashtag Đừng im lặng: “Những hình ảnh lũ lụt miền Trung có lẽ tôi không cần thêm một lần đăng nữa. Cũng không cần chúng ta phân tích nguyên nhân thêm nữa. Tôi tin, nhiều người, ngày càng nhiều người thức tỉnh ra lý do vì sao. Và tôi cũng tin, đừng im lặng, lên tiếng chính là giải pháp tích cực nhất trong thời điểm hiện tại, vì chỉ có sự phản biện mới giúp tìm ra lối”.

Mục đích hoạt động thiện nguyện do MC Phan Anh đứng ra tổ chức là hỗ trợ khẩn cấp ít nhất cho 1.000 hộ dân trên địa bản những xã bị thiệt hại nặng nề nhất ở Quảng Bình – Hà Tĩnh.

“Dự kiến mỗi hộ dân sẽ nhận được 500.000 đồng, nửa cân ruốc, gói làm sạch nước. Theo thông tin các bạn phóng viên chia sẻ thì các hộ dân đã quá nghèo rồi, chẳng còn gì. Gạo đã có chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 2.000 tấn, nên mình nghĩ cơm cũng cần đồ ăn và ruốc là thích hợp nhất. Nhiều nơi than vụ mì gói lắm nên mình sẽ không tặng mì gói, mà chắc cũng sẽ có một số đơn vị tặng” – MC Phan Anh viết.

Cùng với những thông điệp của mình, Phan Anh ủng hộ ngay đồng bào miền Trung 500 triệu đồng và kêu gọi mọi người ủng hộ thêm. Cho tới hôm nay, số tiền ủng hộ gửi về chung tay cùng nam MC đã lên tới 1 tỷ đồng.

MC Phan Anh ung ho dong bao mien Trung 500 trieu dong hinh anh 1
MC Phan Anh được biết đến là một nghệ sĩ nhiệt thành trong các hoạt động xã hội. Ảnh:FBNV.

Lịch trình hoạt động từ thiện của MC Phan Anh chia làm 2 đợt. Đợt 1, vào ngày 18/10, anh trực tiếp vào Quảng Bình – Hà Tĩnh và sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ khẩn cấp. Đợt 2 là vào đầu tháng 11, sau khi tổng kết số tiền ủng hộ của mọi người.

Status của MC Phan Anh ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự hưởng ứng của mọi người. Tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân, nghệ sĩ và khán giả liên tục được gửi về tài khoản của anh.

MC Phan Anh cho biết: “Toàn bộ số dư phát sinh từ tài khoản cho đến ngày 31/10 đều được chuyển cho hoạt động thiện nguyện ở Quảng Bình – Hà Tĩnh bao gồm cả tiền đối tác nếu họ chuyển cát-xê cho tôi trong thời gian này. Hết ngày 31/10, tôi sẽ đăng toàn bộ sao kê tài khoản cho các bạn theo dõi”.

MC Phan Anh ung ho dong bao mien Trung 500 trieu dong hinh anh 2
Hồ Ngọc Hà quyết định hủy show để hướng đến quê nhà. Ảnh: Anh Tuấn. 

Bên cạnh MC Phan Anh, nhiều nghệ sĩ khác cũng lên tiếng và có hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung, riêng ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa thông báo trên fanpage việc huỷ show diễn ra vào đầu tuần để về quê Quảng Bình hỗ trợ bà con bão lũ.

“Sau khi xin phép ban tổ chức, Hà đã hủy show diễn vào đầu tuần này để trực tiếp về Quảng Bình chia sẻ và trao tặng lương thực, thực phẩm cho một số bà con nghèo gặp khó khăn trong đợt lũ lụt vừa qua. Như một cách thiết thực nhất, nhanh nhất thể hiện tình cảm, sự chia sẻ đến với những người dân vùng bão lũ miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng” – nữ ca sĩ gốc Quảng Bình viết.

Khuê Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP