Giải trí

MC Hạnh Phúc bất ngờ tiết lộ “thù lao” khi dẫn “Cặp lá yêu thương”

Mới đây, chương trình “Cặp lá yêu thương” đã được xác nhận kỷ lục “Top 5 chương trình truyền hình vì cộng đồng được yêu thích năm 2017” bởi Trung tâm Top Việt Nam (đơn vị trực thuộc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam), nhờ tính nhân văn sâu sắc và sức lan toả mạnh mẽ.

Nhân dịp này, MC Hạnh Phúc, người gắn bó với “Cặp lá yêu thương” từ những ngày đầu đã có những chia sẻ bất ngờ, thú vị xung quanh chương trình.

Nam MC kể: “Tôi được mời về VTV24 để dẫn “Chuyển Động 24h” hồi tháng 4/2015. Sau đó đúng nửa năm thì “Cặp lá yêu thương” ra đời. Để đồng ý cho tôi tham gia dự án này, lãnh đạo trung tâm đã phải cân nhắc rất nhiều yếu tố: tính cách, sự bền bỉ, kiên trì khi chương trình liên tục phải đi tỉnh, đứng nắng cả tiếng đồng hồ giữa trưa… Bản thân tôi vốn là một người rất thích các chương trình thiện nguyện, lại là MC nam duy nhất trong ekip MC Chuyển động 24h lúc đó, nên được lựa chọn”.

MC Hạnh Phúc xúc động khi nhận kỷ lục của "Cặp lá yêu thương".

Chuyến đi công tác đầu tiên với chương trình Cặp lá yêu thương cũng đúng vào ngày sinh nhật của MC Hạnh Phúc. Anh còn nhớ khi ấy, ở nơi núi rừng xa xôi, bánh sinh nhật được mọi người tạo từ mèn mén để ra đĩa và tặng hoa tam giác mạch.

“Thực sự đó là những ấm áp yêu thương từ chính những người cùng ekip. Và chúng tôi cũng đã mang những ấm áp và hạnh phúc ấy đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cần được đến trường”, MC Hạnh Phúc tâm sự.

Và còn rất nhiều kỉ niệm khác mà MC Hạnh Phúc không thể nào quên. Cách đây tròn đúng 1 năm, khi chương trình tổ chức tại Rạch Giá - Kiên Giang, Hạnh Phúc bị suy kiệt sức khoẻ, ngay hôm tổng duyệt phải nằm liệt giường, đau buốt một nửa người bên trái, không thể ngồi dậy hay đi đứng. May mắn thay, sáng hôm sau anh thấy đỡ hơn, dù còn đau nhưng vẫn cố dẫn để “Cặp lá yêu thương” có một sinh nhật 2 tuổi diễn ra suôn sẻ trên sóng truyền hình.

Chương trình là cầu nối để các nhà hảo tâm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Nhiều em nhỏ được đến trường...

“Hay gần đây nhất là chương trình tại Ba Bể - Bắc Kạn. Trời mưa to tầm tã. Và lần đầu tiên trong 3 năm thực hiện, mưa lớn trong lúc diễn ra chương trình như vậy. Trời mưa nên cũng gây khó khăn cho việc di chuyển khách mời, lựa chọn bố cục quay hình cũng như vị trí đứng của MC. Dù khó khăn nhưng cả đoàn vẫn cố gắng hết mình và cuối cùng chương trình cũng đã hoàn thành trọn vẹn”, anh nhớ lại.

Hạnh Phúc cho biết, chương trình thực tế thiện nguyện đòi hỏi ở MC Hạnh Phúc không ít kĩ năng “ứng biến”. Chương trình vốn dành cho các em nhỏ nhưng khách mời thì ở đủ mọi lứa tuổi: ông bà, cha mẹ, anh chị, các em có nhưng em rất nhỏ vài tuổi,... Cách dẫn làm sao để phù hợp với từng người mà vẫn đảm bảo nhất quán là bài toán không hề dễ đặt ra với MC Hạnh Phúc.

“Bản thân các em nhỏ, phần nhiều ít tiếp xúc nên khi nên khi trò chuyện trên sóng trực tiếp thường chỉ trả lời ngắn: có, không,... để khai thác sự hồn nhiên ở các em là điều không dễ dàng. Tôi thường tranh thủ lúc tổng duyệt, trò chuyện thêm với các em, chơi cùng các em, để tạo sự thân thiết từ trước. Điều này, đã giúp cho các em khi lên sân khấu không bị quá áp lực, hay ngại ngùng, và có thể chia sẻ được nhiều hơn”.

Một trong những khó khăn nữa là áp lực thời gian. Với một chương trình trực tiếp mang tính nhân văn, MC phải hỏi thật ngắn gọn, chắt lọc nhưng vẫn phải làm sao để nhân vật đạt được được cảm xúc cần có.

Nam MC tự hào cho rằng, đến giờ “thù lao” quý giá nhất mình có được khi đồng hành với “Cặp lá yêu thương” là tình cảm yêu mến của khán giả.

Hạnh Phúc gắn bó với chương trình nhân văn này và có nhiều kỷ niệm đặc biệt.

“Khi đi làm Cặp lá yêu thương tại các tỉnh, có nhiều khán giả đi từ các huyện xa đến để xem tôi dẫn và xin chữ ký, chụp hình. Điều này làm tôi thực sự xúc động. Nó như “chất men” để người làm truyền hình chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, có lúc hơi nản lòng thì lại được tiếp thêm động lực, lại hít sâu như ngày đầu và lại tiếp tục cống hiến.

Tôi vui và hạnh phúc khi cuộc sống mình có ý nghĩa hơn khi có thể góp sức mình cùng ekip thực hiện trách nhiệm cao cả thiêng liêng là “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” tới hàng ngàn em nhỏ các tỉnh thành cả nước”, MC Hạnh Phúc chia sẻ.

Với những tình cảm yêu mến ấy của khán giả, năm nay thêm một lần nữa MC Hạnh Phúc được lọt vào Top 5 giải thưởng Ấn tượng VTV. Dù chưa năm nào được giải thưởng, nhưng MC Hạnh Phúc vẫn luôn tự hào vì được khán giả biết, nhớ đến và dành tình cảm. Đó mới là giải thưởng cao quý nhất đối với anh!

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP