Xe

Mazda bắt đầu tích hợp Apple CarPlay và Android Auto vào xe đời cũ

Mazda đã chậm chân hơn các đối thủ cạnh tranh trong việc tích hợp ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto vào xe của hãng, nên giờ đây đang phải nỗ lực sửa sai, nhưng phần "thiệt" vẫn thuộc về khách hàng.

Apple CarPlay và Android Auto mới chỉ là trang bị tiêu chuẩn cho các xe Mazda 6 từ phiên bản 2018, CX-5 và CX-9 từ phiên bản 2019. Giờ đây, hãng bắt đầu nâng cấp cho các xe từ phiên bản 2014 vốn chỉ được trang bị Mazda Connect. Tuy nhiên, việc nâng cấp này có chi phí không hề rẻ.

Với tiền công 199 USD, các chủ xe Mazda tại Mỹ sẽ được nâng cấp lên Apple CarPlay và Android Auto để tích hợp các tính năng trên điện thoại di động vào hệ thống thông tin - giải trí trên xe, cùng với việc tinh chỉnh phần cứng để tăng công suất sạc cho các cổng USB 2.1 amp. Một số chủ xe cho biết phải trả tổng chi phí khoảng 400 USD cho việc nâng cấp này - mức không hề rẻ, nhất là khi các màn hình của hệ thống thông tin - giải trí trên xe Mazda không phải là màn hình cảm ứng, nên việc điều khiển vẫn phải thực hiện qua các nút bấm, núm xoay và điều khiển bằng giọng nói.

Tuy nhiên, so với các hãng khác, mức giá này cũng không phải là quá cao. CarPlay là trang bị tùy chọn có giá 300 USD trên các xe BMW đời 2017, với điều kiện xe phải lắp thêm cả gói tùy chọn dẫn đường giá 2.000 USD. Các đầu CarPlay và Android Auto bán ngoài thị trường cũng có giá khoảng 300 USD, chưa bao gồm chi phí lắp đặt.

Theo thống kê của Google và Apple, hiện đã có gần 30 thương hiệu ô tô trang bị cả Apple CarPlay và Android Auto cho một số dòng xe của mình, bao gồm Acura, Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Buick, Cadillac, Chevrolet, Chrysler, Dodge, Fiat, Ford, Genesis, GMC, Honda, Hyundai, Jeep, Kia, Lamborghini, Lincoln, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Ram, Subaru và Volkswagen.

Trong khi đó, Bentley, BMW, Ferrari, Mini, Porsche, Toyota và Volvo mới trang bị Apple CarPlay, chưa đạt được thỏa thuận với Google.

Ngược lại, chỉ có Android Auto, chưa có Apple CarPlay là Smart, Infiniti, Jaguar và Land Rover.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP