Trong nước

Máy bay Vietnam Airlines đổi hướng, hạ cánh khẩn ở Nội Bài

Tối 16/12, một chiếc máy bay của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài trong tình trạng báo động.

Tối 16/12, một máy bay của Vietnam Airlines trên chuyến đi từ TP HCM ra Vinh (Nghệ An) đã bất ngờ đổi hướng. Hệ thống an ninh của chuyến bay này đã phát tín hiệu báo động.

Khoảng 19h30, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.

Trên mạng xã hội Facebook, tài khoản của một người nhận là hành khách trên chuyến bay chia sẻ hình ảnh mặt nạ dưỡng khí bung ra, bằng chứng cho thấy máy bay gặp sự cố.

Trao đổi với Zing.vn lúc 21h20, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An cho biết, chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài là do áp suất trong khoang bị giảm đột ngột, không thể hạ cánh tại sân bay Vinh.

Hình ảnh mặt nạ dưỡng khí bung ra do hành khách trên chuyến bay chia sẻ trên Facebook. Ảnh: Nguyễn Cảnh Hải.
Hình ảnh mặt nạ dưỡng khí bung ra do hành khách trên chuyến bay chia sẻ trên Facebook. Ảnh: Nguyễn Cảnh Hải.

Thông tin này cũng được hãng hàng không Vietnam Airlines xác nhận. Theo thông cáo phát đi vào tối muộn 16/12, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN1266, xuất phát từ TP HCM đến Vinh khởi hành lúc 17h12 phút, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 feet (khoảng 11.000 m) xuống 13.000 feet (khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Theo Vietnam Airlines, chiếc máy bay gặp trục trặc là tàu bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất là ngày 12/11/2014.

Tổ bay gồm một cơ trưởng người Cộng hòa Séc và cơ phó người Việt Nam.

Tổ bay đã xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. “Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang 1 máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Vinh, dự kiến khởi hành lúc 21h40 phút”, thông cáo nêu.

Trong thông cáo được phát đi ít phút sau đó của Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này khẳng định không có yếu tố khủng bố hoặc uy hiếp an ninh với chuyến bay.

Đến 22h35, hành khách trên chuyến bay gặp trục trặc đã về tới sân bay Vinh.

Thiên Lam – Phạm Hoà – Hoàng Anh/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP