Thế giới

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở Iran, 11 người thiệt mạng

Toàn bộ 11 người trên máy bay tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng sau khi rơi ở tây nam Iran hôm qua 11/3, hãng tin ISNA cho biết.

Máy bay rơi ở vùng núi Iran khiến 11 người thiệt mạng. (Ảnh: IHA)

Hãng tin ISNA dẫn lời giới chức dân sự địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ Iran đang gấp rút tìm kiếm chiếc máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở vùng núi Iran khi đang trên đường tới Istanbul hôm 11/3.

Vụ tai nạn khiến 11 người gồm 8 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Các hành khách gồm có con gái của doanh nhân giàu có của Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Basaran cùng với 7 người bạn.

"Chúng tôi có thể xác nhận một máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ khi đang bay qua không phận của chúng tôi đã biến mất khỏi màn hình radar và rơi gần Shahr-e Kord", phát ngôn viên Cơ quan quản lý hàng không dân sự Iran Reza Jafarizadeh cho biết.

Theo hãng tin Fars, máy bay gặp nạn là một chiếc Bombardier C160 khởi hành từ Sharjah (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất). Máy bay bị cho là đã bốc cháy trên không trung trước khi rơi xuống vùng núi Iran. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một quả cầu lửa rơi xuống sườn núi Helen, tây nam Iran.

Hiện giới chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Thổ Nhĩ Kỳ , Iran , máy bay rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP