Tin trong nước

Trực thăng quân sự mất tích khi rời khỏi Tân Sơn Nhất

Lúc 7h30 sáng 28/1, máy bay trực thăng UH-1 trong khi bay huấn luyện đã mất liên lạc trên vùng trời TP HCM, chỉ vài phút sau khi rời Tân Sơn Nhất. Tổ lái gồm 4 người.

Một chiếc UH-1 Iroquois, loại máy bay trực thăng do hãng Bell chế tạo.
Một chiếc UH-1 Iroquois, loại máy bay trực thăng do hãng Bell chế tạo.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, xác nhận với Zing.vn, một máy bay quân sự UH-1 đã mất tích sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vài phút.

Trong sáng nay, chiếc UH-1 thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Trên máy bay có 4 phi công cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23 và mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm, cứu hộ.

Đến 11h, theo xác nhận của tướng Võ Văn Tuấn trên Tuổi trẻ, máy bay trực thăng UH-1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trung tướng Tuấn chưa xác nhận số người thương vong và cho biết công tác cứu hộ đang tích cực được triển khai.

11h30, ông Trần Quốc Quay, Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Hai cho hay, máy bay quân sự UH-1 rơi lúc hơn 9h cùng ngày. Địa phương đang huy động toàn bộ lực lượng công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã cùng các xã lân cận.
“Hiện chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được hiện trường máy bay rơi”, ông Quay cho biết.

Máy bay UH1 dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg. Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/h, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m. Sức chứa 14 người.
UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.

Tiếp tục cập nhật

Nhóm phóng viên

  Từ khóa: máy bay quân sự , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP