Tin Liên Quan

“Máy bay mặt đất” hoành hành trên Quốc lộ 1

Phóng sự ảnh: VŨ QUANG THÁI

Đi dọc Quốc lộ 1, từ Bắc vào Nam, nhất là trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Nai,… chúng ta có thể dễ dàng nhận ra hàng loạt xe quá khổ, quá tải đang ngày đêm “tung hoành” trên những cung đường. Do quá tải nên tiếng ga, tiếng gầm của máy, lại được các tài xế chạy với tốc độ cao làm cho nhiều người hoảng hốt khi đi gần, chính vì thế mà người dân thường gọi đây là những chiếc “Máy bay mặt đất”.
Từ các loại xe tải chở hàng cho đến những chiếc xe Howo, còn gọi là xe “hổ vồ” vẫn ngang nhiên lưu thông. Rất nhiều xe được cơi nới thêm thùng tăng gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần tải trọng cho phép; có những xe, thùng được chế theo kiểu riêng siêu trường, siêu trọng để tăng thêm khối lượng chuyên chở. Nhiều chiếc xe chở vật liệu xây dựng nhưng không che chắn làm cát, đá rơi vương vãi xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm không ít xe ô tô chạy phía sau bị đá văng vào làm rạn nứt kính xe. Thực trạng này, không chỉ Quốc lộ 1 mà nhiều tuyến đường khác cũng đang bị những chiếc xe quá khổ, quá tải lưu thông làm cho nền mặt đường rất nhanh xuống cấp.
Với lưu lượng xe tham gia giao thông rất đông thì việc những xe chở quá khổ, quá tải này thực sự là hung thần đối với người dân cũng như các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này. Thế nhưng không hiểu sao, những “máy bay mặt đất” mang mối ẩn họa mất an toàn, dễ gây tai nạn này vẫn qua mặt được các lực lượng chức năng?! Phóng viên báo Quân đội nhân dân Online ghi lại một số hình ảnh trên tuyến Quốc lộ 1, xin được chia sẻ cùng bạn đọc.

Một chiếc xe thùng được chế riêng để tăng tải trọng chạy trên địa bàn Quốc lộ 1, tỉnh Thanh Hóa.
Trong đoàn xe này hầu hết đều được chủ phương tiện cơi nới thùng xe.


Không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra từ việc vận chuyển cẩu thả như thế này. Đây là chiếc xe lưu thông trên tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ.


Không khó để có thể thấy nhiều chiếc xe không che đậy bạt cẩn thận khi lưu thông trên đường.


Do quá tải nên phần nhíp phía sau xe gần như võng hẳn xuống, chiếc xe này chạy từ phía tỉnh Bình Định vào hướng tỉnh Đồng Nai.


Những chiếc xe dài loằng ngoằng di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1 khu vực tỉnh Nghệ An.


Chiều tối về đêm, các xe lưu thông càng thêm… “nhộn nhịp”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP