Thế giới

Máy bay hạ cánh khẩn ở Scotland vì khách đập nổ pin điện thoại

Không ai bị thương khi người đàn ông say rượu gây gổ, đập vỡ điện thoại, khiến pin phát nổ.

Một máy bay của hãng hàng không Easyjet. Ảnh: BBC.

Một máy bay của hãng hàng không Easyjet. Ảnh: BBC.

Chuyến bay của hãng hàng không Easyjet từ thành phố Manchester, Anh tới Iceland hôm 28/1 phải hạ cánh khẩn cấp ở Edinburgh, Scotland do một hành khách say rượu gây gổ với phi hành đoàn và những hành khách khác, Fox News đưa tin.

Người đàn ông này thậm chí hút thuốc lá điện tử trong khoang. "Khi nhận ra máy bay đang hạ cánh xuống Scotland và mình có thể bị bắt, người này trở nên kích động, đập vỡ điện thoại, khiến pin phát nổ", một nhân chứng kể lại.

Easyjet xác nhận chuyến bay mang số hiệu EZY1805 được yêu cầu chuyển hướng và cảnh sát đã tới địa điểm hạ cánh ở Scotland. "Các thành viên phi hành đoàn của Easyjet được đào tạo khả năng đánh giá tất cả tình huống, phản ứng nhanh chóng và phù hợp để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và các hành khách", thông báo của Easyjet cho biết.

Hãng hàng không nói thêm rằng những sự cố tương tự "hiếm khi" xảy ra, nhưng họ sẽ xử lý thật nghiêm túc và "không tha thứ cho hành vi hung hăng hoặc đe dọa trên máy bay". Không có ai trong số 141 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn bị thương trong sự cố.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP