Thế giới

Máy bay chiến đấu cất cánh từ tàu sân bay Mỹ rơi xuống biển Philippines

Một máy bay chiến đấu F/A-18 cất cánh từ tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã rơi xuống vùng biển Philippines gần đảo Okinawa của Nhật Bản hôm nay 12/11. Cả hai phi công đã được cứu sống kịp thời.

Một máy bay chiến đấu F/A-18 hạ cánh xuống tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin RT dẫn thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết, máy bay F/A-18 rơi xuống biển hôm nay do “trục trặc kỹ thuật” khi đang thực hiện sứ mệnh định kỳ ở biển Philippines. Hai phi công của máy bay đã kịp thoát ra ngoài và được thủy thủ đoàn trên tàu USS Ronald Reagan cứu hộ.

Theo Lực lượng tuần duyên Nhật Bản, tai nạn xảy ra ở khu vực cách đảo Kitadaitojima, thuộc Okinawa khoảng 300km về phía tây nam. Tai nạn không ảnh hưởng đến hoạt động của tàu USS Ronald Reagan, trong khi đó Hải quân Mỹ đã mở một cuộc điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay gặp nạn thuộc Hạm đội số 7 của Hải quân Mỹ, đồn trú ở Yokosuka, Nhật Bản. Hạm đội này gặp không ít sự cố gần đây. Tháng trước, một trực thăng MH-60 Seahawk đã bị rơi trên boong tàu USS Ronald Reagan ngay khi cất cánh. Hồi tháng 6, một máy bay F-15 của hạm đội này cũng rơi ở vùng biển gần Okinawa, song may mắn không có thiệt hại về người.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP