Pháp luật

Mâu thuẫn trong quán nhậu, 1 người tử vong

Ngày 1/3, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã xét xử vụ án giết người do mâu thuẫn trong quán nhậu. Theo đó, đối tượng Phùng Văn Hòa (thường trú tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) bị kết án 9 năm tù vì trực tiếp xâm hại đến tính mạng người khác.

Theo cáo trạng, tối ngày 30/7/2018, Hòa cùng với bạn đến uống rượu tại 1 quán nhậu ở xã Tân Hà (Lâm Hà). Tại đây, Hòa gặp Trần Đinh Lăng và Nguyễn Công Lên đang nhậu, do quen biết Lên gọi Hòa vào uống rượu cùng.

Đối tượng Phùng Văn Hòa tại phiên tòa

Ngồi được một lúc Hòa trở lại bàn mình, đến khoảng 21h, Hòa qua lại phòng Trần Đinh Lăng ngồi nói chuyện với nhau một lúc thì giữa Lăng và Hòa xảy ra mâu thuẫn.

Vì bị Hòa chửi Lăng đã đứng dậy cầm nồi lẩu ở trên bàn ném trúng vào mặt của Hòa. Bị Lăng ném nồi lẩu vào người thì Hòa cầm ghế gỗ của quán đánh Lăng, sau đó Lăng cũng cầm ghế gỗ đang ngồi đánh lại Hòa.

Khoảng 22h, Hòa tiếp tục gọi điện cho Lăng đến quán nhậu để nói chuyện. Tại đây, 2 người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Hòa đã dùng cổ vỏ chai rượu đánh Lăng, dùng chân phải đá vào mặt làm Lăng ngã ra sau và bị chảy máu ở vùng mặt.

Sau khi được mọi người can ngăn, Hòa và Lăng ra về.

Đến sáng hôm sau, gia đình Lăng đã đưa Lăng lên Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu vì thấy Lăng khó thở. Chiều cùng ngày, Lăng đã tử vong.

Theo bản kết luận giám định pháp y, nguyên nhân khiến Trần Đinh Lăng tử vong là do chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của Phùng Văn Hòa đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác nên HĐXX đã tuyên phạt Hòa 9 năm tù giam và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 125 triệu đồng.

Tác giả: N. Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: quán nhậu , mâu thuẫn , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP