Pháp luật

Mâu thuẫn qua facebook, thiếu niên dùng súng bắn chết học sinh

TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt sơ thẩm 18 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Văn Dũng (SN 2001) về các tội giết người và chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Các bị cáo Nguyễn Văn Tú (SN 1983) lãnh 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Tống Duy Hùng (SN 1983) 2 năm tù về tội che giấu tội phạm.

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9-2017, Dũng lên mạng xã hội facebook nhắn tin chọc tức và xảy ra mâu thuẫn với một người.

Lúc này, Đinh Hoàng Long (SN 1996, học sinh) hùa vào thách thức Dũng đánh nhau thông qua lời bình luận. Dù Dũng rất bực tức song do không biết Long là ai và ở đâu nên không làm gì.

Đến khoảng tháng 11-2017, Dũng đi làm thuê thu mua gỗ cho Hùng (lúc này, Tú cũng làm thuê cho Hùng). Từ đây Dũng biết Tú có một khẩu súng tự chế (dạng như súng ngắn Rulo, có ổ quay).

Cuối tháng 11-2017, một người em xã hội kể cho Dũng nghe về việc bị Long đánh. Lúc này, nghe thấy cái tên quen quen và nhớ lại mâu thuẫn trên facebook trước đó, Dũng liền tìm hiểu và biết được Long đang học tại trường PTTH NTT nên nảy sinh ý định đánh cho bõ ghét.

Ngày 2-12-2017, Dũng đến phòng trọ của Tú lấy trộm khẩu súng không có đạn về nhà cất giấu. Sau đó, Dũng đi gặp 2 người đàn ông chuyên săn bắn chim xin 3 viên đạn về lắp vào súng. Khi bắn thử vào gốc cây thì thấy súng nổ, Dũng cho rằng có thể sử dụng được nên cất giấu trong nhà.

Dũng tại cơ quan điều tra và khẩu súng tang vật

Đến ngày 6-12-2017, Dũng đến ngồi tại một quán nước gần trường Long học. Biết Long cũng đang ngồi uống nước cùng nhóm bạn tại đây Dũng liền tiến tới chỗ nhóm học sinh và hỏi: "Ai là Đinh Hoàng Long?”. Khi Long vừa đứng dậy thì lập tức bị Dũng đánh ngã xuống đất.

Chưa dừng lại, Dũng bất ngờ rút khẩu súng ra bắn về phía Long nhưng bị trượt. Long đứng dậy bỏ chạy thì Dũng rượt theo đánh và bắn tiếp khiến cậu học sinh ngã gục xuống đất.

Gây án xong, Dũng lên xe máy bỏ chạy đồng thời gọi điện thoại cho Hùng kể sự việc và xin tiền để bỏ trốn.

Khi gặp nhau, Dũng đưa cho Hùng khẩu súng nhờ cất dùm, Hùng cho Dũng 500.000 đồng để trốn lên tỉnh Kon Tum. Khi biết Long đã chết, Hùng khuyên Dũng về đầu thú, đồng thời giao nộp khẩu súng gây án.

Tác giả: LỮ QUỲNH LOAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP