Tin Hà Tĩnh

Mâu thuẫn nhỏ trên sông, dùng kích điện giết người

Mâu thuẫn nhỏ trong lúc đánh bắt trên sông Lam, người đàn ông đã dùng kích điện tấn công khiến nạn nhân rơi khỏi thuyền và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trần Văn Hoa tại CQĐT.

Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hoa (SN 1984, trú tại xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, sáng ngày 1/10/2018, anh Hồ Đức Trỗi (SN 1994) và Trần Văn Định (SN 1987, cùng trú tại xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) chèo thuyền ra sông Lam thả lưới bắt rươi thì xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người đang bắt cáy.

Trong số 3 người đàn ông quá trình mâu thuẫn lời qua tiếng lại đã dùng kích điện đánh cá dí vào người anh Trỗi khiến nạn nhân ngã xuống sông rồi bỏ chạy. Được mọi người đi đưa cấp cứu nhưng anh Trỗii đã tử vong sau đó. Vụ việc được trình báo chính quyền và cơ quan chức năng.

Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên, Công an xã Hưng Nhân điều tra truy bắt kẻ gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu xác định được nhóm đối tượng gây án là người ở xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Đức Thọ, Công an xã Liên Minh tiến hành rà soát tất cả các thuyền bè đánh cá trên địa bàn xã Liên Minh có đặc điểm tương tự như mô tả của nhân chứng. Sau nửa ngày truy xét, 6 đối tượng nghi vấn đã được xác định trong đó có Trần Văn Hoa.

Công an tiến hành triệu tập các đối tượng nghi vấn đến trụ sở để làm rõ thì Trần Văn Hoa bỏ trốn khỏi địa phương, tuy nhiên qua lời khai của 5 đối tượng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, cảnh sát xác định đối tượng gây ra cái chết của anh Trỗi chính là Trần Văn Hoa.

Qua công tác điều tra, Công an huyện Đức Thọ xác định được nơi Hoa lẩn trốn là nhà em gái ở xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên, Công an xã Liên Minh, Công an huyện Đức Thọ đã vận động gia đình kêu gọi Hoa ra đầu thú, cùng với đó là triển khai phương án vây bắt Hoa tại nhà em gái.
Đến khoảng 7 giờ ngày 2/10, biết không thể lẩn trốn, Hoa đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tại CQĐT bước đầu Hoa khai nhận, sáng 1/10, Hoa cùng vợ là Hồ Thị Hoài Thu và 4 người còn lại đi trên 3 chiếc thuyền ra khu vực bãi bồi thuộc xóm 5, xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên để bắt cáy. Lúc này, nhóm của anh Trỗi đang bắt rươi ở đây.

Do thấy nhóm của Hoa vào khu vực do mình thầu để bắt cáy nên anh Trỗi cùng với anh Thọ quay về lấy thuyền máy ra đuổi 3 thuyền của nhóm Hoa. Sau khi lời qua tiếng lại, anh Trỗi dùng 1 cọc gỗ đánh Hoa, lúc đó Hoa lấy vợt kích điện chọc về phía anh Trỗi, đồng thời dùng chân giẫm để nối điện từ kích vào vợt khiến anh Trỗi bị điện giật ngã xuống thuyền. Sau đó nhóm của Hoa đánh thuyền bỏ chạy về nhà. Hậu quả của hành vi đã khiến anh Trỗi chết trên đường đi cấp cứu.

Tác giả: Ngô Toàn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP