Giáo dục

Mâu thuẫn lời nói, hai nữ sinh lớp 7 đánh nhau để bạn bè quay clip

Mâu thuẫn lời nói, hai nữ sinh lớp 7 của một trường ở Quận 9, TPHCM hẹn nhau gần trường để giải quyết và đánh nhau. Đáng nói là sự việc được nhiều học sinh cổ vũ, quay lại.

Hai nữ sinh nói trên là học sinh trường THCS Trường Thạnh (Quận 9, TPHCM) và vụ việc diễn ra cách đây 2 tuần.

Chỉ vì mâu thuẫn trong lời nói, 2 học sinh lớp 7/3 và lớp 7/2 đã hẹn nhau ở bãi đất trống gần trường để nói chuyện và sau đó đánh nhau. Đi cùng còn có một nhóm học sinh khác, những em này đứng bên ngoài và quay clip.

Đoạn clip sau đó được các học sinh trong trường chuyền nhau. Trong đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh hai nữ sinh sau vài lời qua tiếng lại thì lao vào đánh nhau. Hai em nắm tóc, liên tục tát vào mặt nhau. Đáng nói là xung quanh có nhiều học sinh cùng trường đứng xem, la hét, cổ vũ.

Hai nữ sinh liên tục túm tóc đánh nhau (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với báo chí ngày 28/10, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT Quận 9, xác nhận xảy ra vụ việc hai nữ sinh đánh nhau là học sinh Trường THCS Trường Thạnh nằm trên địa bàn của quận.

Theo bà Hiền, sau khi hay tin, nhà trường lần lượt cho hai em này tường trình lại vụ việc, mời phụ huynh vào trao đổi và báo cáo tình hình với Phòng GD&ĐT. Hiện trường đang tiến hành các bước xử lý theo đúng quy định.

Còn ông Phạm Ngọc Lưu, Hiệu trưởng Trường THCS Trường Thạnh cho báo chí biết trường đã nắm tình hình hai học sinh đánh nhau và xử lý các bước liên quan. Hai nhân vật chính trong clip là em Trúc L. (học sinh lớp 7/3) và Bảo Tr. (học sinh lớp 7/2).

Người lãnh đạo của trường cũng cho hay trong chiều nay (29/10), nhà trường mời phụ huynh của hai nữ sinh này vào trao đổi, xin lỗi, hòa giải và tìm cách để uốn nắn, giáo dục các em sau sự việc.

Sau khi làm việc với các bên xong, nhà trường sẽ xử lý theo trình tự. Trước mắt vẫn là ổn định tâm lý học sinh, phụ huynh, tìm hướng khắc phục.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP