Bạn cần biết

Màu sắc của trang phục ưa thích tiết lộ điều gì về tính cách con người?

Theo các nhà khoa học, mỗi màu sắc sẽ có một kiểu tác động riêng biệt lên bộ não của con người, thông qua tín hiệu hình ảnh nhận được từ mắt. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể “đọc vị” tính cách của một người, chỉ từ màu sắc trên bộ trang phục ưa thích của họ.

Theo các nhà tâm lý học, những người ưa thích mặc trang phục màu đen thường có nhiều tham vọng, mục đích sống, song cũng rất nhạy cảm, giàu cảm xúc và dễ bị kích động. Màu đen cũng là thứ “vũ khí” hoàn hảo, giúp hướng sự chú ý của mọi người xung quanh đến tính cách, vốn là thứ rất quan trọng với họ, thay vì ngoại hình.


Màu nâu là màu sắc của đất. Do đó, nó đại diện cho sự đáng tin cậy, mạnh mẽ và ổn định. Đây cũng chính là tính cách của những người thường xuyên mặc trang phục có màu sắc này làm chủ đạo, cũng như cảm nhận của mọi người xung quanh về họ. Ngoài ra, fan của màu nâu được cho là có tính cách hơi bảo thủ, tôn trọng người lớn tuổi. Đặc biệt, họ luôn tìm sự yên ổn, hòa thuận và bền chặt trong hầu hết mọi vấn đề.


Theo kết quả nghiên cứu của các giáo sư thuộc trường đại học British Columbia, mọi người thường có xu hướng định hình màu xanh dương với sự thông minh, tin cậy, hiệu quả và bình tĩnh. Do đó, những trang phục có màu sắc này thường được ưu ái lựa chọn bởi tuýp người tốt bụng, hòa đồng, lịch sự. Ngoài ra, giới tâm lý học cũng cho rằng, một người thích mang đồ xanh dương sẽ có thể trở thành vị phụ huynh tuyệt vời cũng như nhân viên mẫu mực. Trong một tác phẩm của mình, nhà báo Lisa Johnson Mandell đã từng viết: “Màu xanh dương là màu sắc phù hợp nhất để mặc trong một buổi phỏng vấn, bởi nó giúp phát đi tín hiệu về sự tự tin cũng như đáng tin cậy đến người đối diện”.

Theo các giáo sư đến từ trường đại học Amsterdam, những người yêu thích trang phục màu xanh lục, thường thuộc tuýp năng động, hướng ngoại, biết cách chăm sóc người khác, và rất ổn định về tài chính. Bên cạnh đó, vì là sắc màu của thiên nhiên, một bộ áo quần mang màu xanh lá cây sẽ đem đến cho không chỉ người mặc, mà cả những người xung quanh sự bình yên, tươi vui và cảm xúc tích cực.


Đỏ là màu sắc đại diện cho sự đam mê và năng lượng. Do đó, những người thích mang trang phục có màu sắc này, thường sẽ sở hữu nhóm tính cách khá đặc trưng như: vui vẻ, hoạt bát, thích trở thành tâm điểm, có đam mê về một lĩnh vực nào đó và dễ bị kích động. Ngoài ra, theo các nhà tâm lý học đến từ trường đại học Rochester, một người phụ nữ diện đồ màu đỏ Ruby sẽ rất dễ thu hút sự chú ý của đàn ông, bởi gam màu này như là một chất kích thích đối với đấng mày râu vậy.


Vàng là màu sắc của niềm vui, ánh mặt trời và nụ cười. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màu vàng có tác dụng làm tăng tiết hormone serotonin trong não bộ, giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và cải thiện cảm xúc, với những người nhìn thấy nó. Giới chuyên gia cũng cho biết, trang phục có màu vàng làm chủ đạo, thường được ưa chuộng bởi những người năng động, sáng tạo, thích phiêu lưu và dám đương đầu.

Tác giả: Thảo Vy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tính cách , trang phục , màu sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP