Xe

Mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới có cơ hội lăn bánh trở lại

Mercedes-Benz đã quyết định bán chiếc xe là bản sao của mẫu xe đầu tiên của hãng, cũng là mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới - Benz Patent Motorwagen 1886

Benz Patent Motorwagen được xem là một trong những mẫu xe đầu tiên được sản xuất trên thế giới.

Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm ngày 29/1/1886, Benz Patent Motorwagen đã trở thành chiếc xe đầu tiên có động cơ đốt trong chính thức được đăng ký bằng sáng chế.

Xe dùng động cơ xy-lanh đơn 954cc, sản sinh công suất chỉ 2/3 mã lực tại 250 vòng/phút. Chiếc xe có kiểu dáng khác xa so với những chiếc ô tô ngày nay, với 3 bánh lớn như xe ngựa, cho tốc độ tối đa 16km/h.

Mẫu xe độc đáo này chính thức ra mắt vào ngày 3/7/1886 và chỉ được sản xuất với số lượng 25 chiếc trong khoảng thời gian từ năm 1886 đến năm 1893. Đây được xem là sự khởi đầu của thương hiệu Mercedes-Benz cũng như ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới.

Vào năm 2001 và 2002, một số lượng nhỏ bản sao của chiếc Benz Patent Motorwagen đã được sản xuất để phục vụ việc trưng bày triển lãm và bảo tàng. Gần đây, trung tâm phục chế xe cổ Classic Center của Mercedes-Benz đã mua lại một chiếc Benz Patent Motorwagen như vậy (hàng Replica - bản sao).

Hiện giá của chiếc xe “tái bản” này chưa được tiết lộ. Vào thời điểm năm 1886, chiếc Benz Patent Motorwagen có giá 150 USD, tương đương 4.086 USD theo thời giá hiện tại.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP