Pháp luật

Mất tiền vì kết bạn với “Vay nhanh” trên Facebook

Sau khi kết bạn với tài khoản “Vay nhanh” trên Facebook, chị P. nhận được cuộc điện thoại hướng dẫn cách vay tiền nhanh, lãi suất thấp. Tuy nhiên, chưa kịp vay tiền thì số tiền trong tài khoản của chị đã bị rút gần hết.

Ngày 14/6, Công an thành phố Đà Lạt cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo và tiến hành điều tra vụ việc mất tiền khi giao dịch qua mạng xã hội xảy ra tại địa bàn.

Nạn nhân là chị Hồ Thị M.P. (36 tuổi, trú tại phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Khi giao dịch trên mạng xã hội với trang quảng bá cho vay nhanh, hứa hẹn lãi suất thấp, chị P. đã để lộ nhiều thông tin cá nhân về thẻ Visa, mã vạch, code xác thực của thẻ tín dụng nên đã bị đối tượng lợi dụng rút tiền trong tài khoản.

Trước đó, vì cần 30 triệu đồng để trang trải cho việc làm ăn, chị P. đã kết bạn với tài khoản “Vay nhanh” trên Facebook để vay tiền. Vài giờ sau, chị P. nhận được cuộc gọi của một người đàn ông xưng tên là Nguyễn H.T. hướng dẫn cho chị cách thức làm thủ tục qua mạng để vay tiền nhanh với lãi suất rất thấp.

Chị P. làm theo hướng dẫn, chụp hình chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, sao kê của ngân hàng, giấy tờ xe máy và thẻ Visa có mã vạch do Ngân hàng Vietcombank cấp để gửi cho “Vay nhanh”. Sau đó, T. tiếp tục gọi điện cho chị P. xin rút thử 1,95 USD nhằm thử mã Visa của chị P.

Vài ngày sau, chị P. phát hiện tài khoản của mình bị rút tiền 4 lần, mỗi lần 2.368.594 đồng. Lập tức, chị P. đến ngân hàng khóa tài khoản rồi gọi điện thoại cho T. để hỏi. Tuy nhiên, T. trả lời không rút tiền từ tài khoản của chị P. và từ đó không nhận cuộc gọi của chị P. nữa.

Sau khi tiếp nhận vụ việc của khách hàng, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lâm Đồng đã chủ động mời chị P. đến gặp để nắm lại quy trình giao dịch dẫn đến mất tiền trong tài khoản. Phía ngân hàng cũng đã nắm được các thông tin giao dịch của tài khoản thẻ của chị P. và sẵn sàng cung cấp cho cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo một cán bộ điều tra nhận định, trong vụ việc này có dấu hiệu tội phạm sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Vụ việc đang được cơ quan công an xác minh và điều tra.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP