Hình ảnh Đẹp

Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude

Trong suốt 10 năm bấm máy chụp ảnh nude, nhiếp ảnh gia Lê Đức cho biết cũng gặp phải không ít tình huống bi hài, trớ trêu và cả những phen phải đỏ mặt.

hatinh

Lê Đức được đông đảo những người mê ảnh biết đến với những bộ ảnh phong cảnh, chân dung đẹp và ấn tượng đến mê hồn. Không chỉ vậy, anh còn đặc biệt được nhiều cô gái gửi gắm trong các bộ ảnh nude nghệ thuật.

Trò chuyện với PV Báo Người Đưa Tin, Lê Đức bật mí trong suốt 10 năm bấm máy chụp ảnh nude, anh cũng gặp phải không ít tình huống bi hài.

Đam mê nhiếp ảnh từ thuở nhỏ

Lê Đức sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Thanh Hóa, ngay từ nhỏ anh đã bộc lộ năng khiếu thích những công việc liên quan đến sáng tạo, anh cho rằng mình đến với nhiếp ảnh là một cái nghiệp.

“Ngày bé mình sinh ra mình phù hợp với những công việc liên quan đến sáng tạo, mình rất thích đồ nặn từ đất, thích vẽ những ngôi nhà…” anh Lê Đức chia sẻ.

Mặc dù có niềm yêu thích sáng tạo là thế nhưng vì ở quê nên bố mẹ cũng không định hướng được cho con, mãi đến khi anh đi làm ở lĩnh vực xây dựng như phụ hồ thì anh dần “dấn thân” vào con đường nhiếp ảnh đó là mua được chiếc máy ảnh vài trăm ngàn để chụp ảnh lưu niệm cho bạn bè.

Kể từ khi tốt nghiệp phổ thông, Lê Đức làm rất nhiều nghề: Bảo vệ, lái xe, xe ôm…Những nghề này đã giúp bản thân anh có đủ tiền để tự trang trải cho niềm đam mê nhiếp ảnh và sau đó là tự nuôi bản thân đi học. Mặc dù chỉ học tại chức của trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhưng Lê Đức luôn cảm thấy hài lòng bởi dù sao đó cũng là thành quả của bản thân.

Trong 5 năm học đại học đó thì cũng là lúc tên tuổi của Lê Đức được nhiều người biết đến nhất, anh vừa học vừa sáng tác ảnh và chụp ảnh khỏa thân.

Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude - Ảnh 1

Nhiếp ảnh gia Lê Đức và hậu trường chụp ảnh nude ở Sơn La.

Không giống như một số nhiếp ảnh gia khác chỉ chơi ảnh để thỏa mãn đam mê, với Lê Đức anh tâm niệm ảnh cũng là niềm đam mê số 1 của mình nhưng anh cũng cần dùng đó để “kiếm cơm”.

“Đôi lúc cũng cực vì ảnh hiện giờ nhiều người có máy nên tự chụp không cần đến nhiếp ảnh nữa nên mới đây mình cũng vừa phải đi lái xe cho văn phòng để không phải bán máy ảnh”, Lê Đức chia sẻ.

Tình huống bi hài sau cánh cửa phòng chụp

Là một “tay máy” chuyên chụp ảnh khỏa thân nhiều người cứ nghĩ rằng Lê Đức có rất nhiều tiền và nhiều kinh nghiệm “tình trường”. Thế nhưng anh Đức cho biết chụp ảnh khỏa thân tốn kém vô cùng khi mình vừa phải thuê phòng chụp, khách sạn và mời người chụp bởi không phải ai họ cũng đồng ý chụp ảnh khỏa thân.

Theo trí nhớ của Lê Đức, trong một năm anh chụp ảnh khỏa thân cho khoảng 5 – 7 cô, nhưng không phải cô nào cũng đồng ý cho anh ảnh để xử lý hậu kỳ cũng như là đăng tải lên mạng.

“Chụp ảnh cho nhiều cô gái là thế nhưng được khoảng 2 cô cho mình ảnh thôi, có người lúc đầu thỏa thuận là “chụp đi em cho anh public” nhưng chụp xong cái thì họ hối hận, nói em có người yêu, có chồng rồi chồng em, người yêu em ghen anh đừng public ảnh, có người lại mua lại ảnh và thẻ của mình”, Lê Đức cho hay.

Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude - Ảnh 2

Không phải lúc nào anh cũng được các cô gái đồng ý cho công khai ảnh khỏa thân.

Khi nhắc đến những bức ảnh nude, ảnh khỏa thân nhiều người vẫn có cái nhìn không mấy thiện cảm anh Đức cho biết: “Thực ra nói ảnh nude dung tục hay không dung tục thì phải do ảnh vì ảnh là một tác phẩm ‘người ta gọi ảnh là một nghệ thuật và nhiếp ảnh gia là một nghệ sĩ’ chính vì vậy hiện nay có quá nhiều ảnh được gọi là ảnh nude xô bồ, nhiều người chạy theo những cái đó với suy nghĩ ‘tôi cũng muốn trở thành nghệ sĩ’, đôi khi những người nhiếp ảnh không chân chính đó họ muốn thể hiện với khách hàng để có thể thu lợi về mình”.

Vì gặp quá nhiều những người “gắn mác” nghệ sĩ, mang danh nghệ sĩ để chụp khỏa thân nên Lê Đức vô cùng ghét những ai như vậy, với anh dường như họ chỉ muốn ngắm nhìn người con gái đó nhiều hơn là chụp ảnh nghệ thuật.

“Có cô gái chụp ảnh với mình và đồng ý cho public ảnh, không hiểu sao có những người tìm được cô gái đó và cũng có rủ đi chụp ảnh khỏa thân về cô gái có thắc mắc với mình không hiểu sao họ ảnh cứ sáng quắc lên, lộ cả mọi thứ không có nghệ thuật gì cả” nhiếp ảnh gia Lê Đức kể lại.

Để phân biệt đâu là ảnh khỏa thân nghệ thuật và dung tục, anh Đức cho biết người trong nghề rất dễ nhận biết: “Nếu là ảnh dung tục, kích dục thì những bức ảnh đó lộ hết không có điểm nhấn nghệ thuật, cắn tay, cắn môi thể hiện một dạng kích thích đấy gọi là khiêu dâm. Những cô gái dám lên như vậy thì rất nhiều. Một số cô gái khác thì bị ảo tưởng muốn chụp ảnh này để có thể dấn sân vào showbiz nhưng thực ra đó không phải showbiz. Những cô lầm tưởng mình là hotgirl nên rất hay chụp thể loại ảnh này để câu like”.

Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude - Ảnh 3

“Mẫu nude không phải lúc nào cũng có để chụp, còn những cô gái sẵn sàng cởi chắc chắn là các cô gái đó sống bằng tiền rồi, sang tiền mới cởi ra để làm dịch vụ không có cô gái nào là mẫu khỏa thân chuyên nghiệp đâu, cô gái ấy một là sống buông thả, hai là những cô gái bán dâm (cave) họ sẵn sàng cởi để lấy 2, 3 triệu/1 ngày không bị làm gì, chỉ việc ngồi chụp ảnh mà họ còn có ảnh đẹp để show, quảng cáo cho các dịch vụ khác, lợi đôi đường. Những cô gái đó tôi không bao giờ chơi”, anh Lê Đức tâm sự thêm.

Dù có tiếng trong giới chụp ảnh khỏa thân, nhưng anh Đức cũng có những nguyên tắc riêng cho bản thân. Theo anh Đức những mẫu nữ do anh chụp ảnh khỏa thân phải là người chưa chụp ảnh nude bao giờ nhưng ấp ủ trong đầu là muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp thì anh sẽ chụp: “Các cô ấy xấu cũng được, mặt già, ngực chảy xệ như thế nào tôi không cần biết nhưng phải chân chính đàng hoàng, xuất thân rõ ràng thì tôi mới chụp. Chứ còn có yếu tố những cô gái đẹp mấy thì đẹp, xinh mấy thì xinh mà qua tìm hiểu tôi thấy có vấn đề về nhân cách là tôi không bao giờ chụp”.

Anh Đức quan niệm không biết cô gái đó xấu đẹp thế nào nhưng anh phải là người được khai thác đầu tiên: “Đơn giản vì mình không thích bởi bạn cho tôi một tác phẩm rồi bạn lại cho một người khác một tác phẩm khác thì làm sao. Tôi chỉ muốn tác phẩm bạn cho tôi dù xấu, hay đẹp là của tôi và chỉ mình tôi có”.

Kể về tình huống bi hài, trớ trêu nhất khi đi chụp ảnh khỏa thân, nhiếp ảnh gia Lê Đức cho hay: “Có một lần mình đi chụp ảnh khỏa thân 3 cô gái, có thuê một cái khách sạn đẹp mục đích ban đầu là chụp ảnh sexy không hẳn là nude nhưng có thể sẽ nude. Mình cũng có nhiều bạn bè chơi ảnh nên họ cũng muốn theo mình chụp ảnh nude.

Tuy nhiên khi chụp xong ảnh sexy thì cô gái này không đồng ý cho hai người bạn đi cùng mình chụp và bắt họ ra ngoài chờ. Mình chụp xong 30 phút sau họ mới được vào và kể từ đó họ hiểu nhầm về mình là người thích giành phần ngon cho mình nhưng thực chất mình không có ý đó”.

Không dừng lại ở tình huống đó, nhiếp ảnh gia Lê Đức cũng từng bị “đánh ghen” khi chụp ảnh cho người đã có bạn trai: “Trước có một cô gái đi chụp với mình thì cũng không nói có người yêu hay có chồng gì cả, sau đó thì về mình và cô ấy mới nói chuyện trên facebook tình tứ một chút thì bạn trai cô ấy đọc được mới nhắn tin với mình thế này “mình là bạn trai của Hà mình biết Hà thích ảnh nhưng vì không có nhiều thời gian và điều kiện nên là gần đây Hà có quen Đức và nhờ Đức chụp ảnh nhưng mình không ngờ sự việc lại đi xa quá thế này. Hi vọng lần sau Đức không mời Hà đi chụp làm mẫu cho mình nữa”. Và mình có đáp lại luôn thứ nhất mình không mời bạn gái của bạn đi chụp, mình không biết bạn gái của bạn đã có bạn trai còn chuyện mời là mình không bao giờ mời”.

Ngoài ra trong suốt quá trình đi chụp ảnh, nhiếp ảnh gia Lê Đức cũng từng bị một cô gái thích mình nên họ “mơi lòng”, nhưng lúc chụp ảnh thì anh không dám làm gì vì sợ mang tiếng.

Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude - Ảnh 4
Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude - Ảnh 5
Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude - Ảnh 6
Đỏ mặt những bi hài trớ trêu đằng sau cánh cửa phòng chụp ảnh nude - Ảnh 7

Ngoài những tác phẩm nude thì Lê Đức còn có bộ sưu tập nhiều thể loại ảnh khác nhau.

Thông qua câu chuyện của mình, nhiếp ảnh gia Lê Đức cũng đã đưa ra lời khuyên cho các cô gái khi muốn chụp ảnh khỏa thân nên lựa chọn nhiếp ảnh xem họ có thực sự đam mê với nhiếp ảnh hay không, nếu là người đam mê ảnh thì họ có nhiều ảnh chứ không riêng gì ảnh gái đẹp. Người đi xe đẹp chụp ảnh cũng hãy coi chừng và đặc biệt phải xem xét kỹ người tự sướng mình là nhiếp ảnh gia tránh gặp phải những câu chuyện đáng tiếc không mong muốn.

Thanh Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP