Cộng đồng mạng

Mất máy ảnh 40 triệu, bất ngờ nhận lại vào ngày Thần tài

Vào đúng ngày Vía Thần tài, nhiếp ảnh gia Lê Đức chia sẻ khoảnh khắc mình nhận được chiếc máy ảnh tưởng chừng đã mất. Anh Đức cho rằng, mình là người may mắn nhất.

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook, nhiếp ảnh gia Lê Đức (Hà Nội) có đăng tải thông tin “Khoảng 8-9h tối ngày 23/2 trong thùng giấy máy giặt tôi có để một chiếc máy ảnh hiệu Canon 6D, ai nhặt được cho tôi xin, tôi xin cảm ơn và hậu tạ”.

Anh Lê Đức chia sẻ thông tin mất máy ảnh trên trang cá nhân.

Hơn hai ngày sau khi chia sẻ, vào chiều tối qua (25/2) anh Lê Đức vui mừng đăng tải mình đã nhận lại được máy ảnh từ một người xa lạ.

Liên hệ với nhiếp ảnh gia Lê Đức, anh kể lại: “Ngày 27 Tết tôi máy giặt ở phòng hỏng nên tôi có mua máy giặt mới, có thùng bìa các-tông đựng máy giặt mới chưa kịp vứt. Mùng 8 Tết tôi ra Hà Nội, vì đồ đạc trong phòng ngổn ngang thì đến chập tối tôi dọn dẹp, dùng thùng bìa đó để chứa rác, không hiểu sao tôi lại để bộ máy ảnh của tôi vào thùng rác và mang đi vứt trên đường Lê Trọng Tấn”.

Đến trưa ngày hôm sau, anh Đức mới kiểm tra lại đồ đạc và giật mình khi không thấy máy ảnh ở đâu.

Anh Đức kể tiếp: “Tôi lục lại trí nhớ và nhớ ra máy ảnh đã ném vào thùng rác từ hôm trước. Ngay lập tức, tôi vội đi ra các bãi rác, tìm gặp cô lao công hỏi nhưng không ai nhặt được.

Sau đó, tôi đã đăng tải trên mạng xã hội thông tin mất đồ, có một người mua được chiếc máy ảnh của tôi với giá 6 triệu. Người này mua xong rồi mang máy đi khoe với bạn bè trên mạng.

Một người bạn của người đàn ông mua được máy ảnh lại biết tôi bị mất đồ, người bạn này có trao đổi lại với người mua. Tiếp đó, tôi và người mua được máy ảnh có trao đổi, xác minh máy ảnh qua zalo”.

Đến chiều tối 25/2, người mua máy ảnh gọi điện thoại cho anh Đức và hẹn gặp nhau để nhận máy. “Tôi chuộc lại máy ảnh với đúng giá người đàn ông này mua, sau đó có lì xì người này 2 triệu đồng nhưng người đàn ông này không lấy hết, chỉ lấy 1 triệu”, anh Đức nói.

Anh Đức xác nhận máy ảnh đã mất với người mua được máy.

Sau đó cả hai đã gặp nhau nhận lại máy ảnh.

Chia sẻ thêm với PV, anh Long (người mua được chiếc máy ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Đức) cho hay: “Tôi mua lại chiếc máy ảnh này từ một người bán đồ cũ, nghĩ mua được máy rẻ nên tôi đã đăng lên facebook khoe với bạn bè, đến chiều tối có người bạn nói “em thấy có người đang đi tìm máy ảnh bị mất, thấy hình ảnh chiếc máy đúng với máy ảnh mà anh đã đăng”. Vì thế, tôi đã liên hệ với người mất và cho chuộc lại”.

Cũng theo lời anh Long, việc tìm lại được chủ nhân của chiếc máy ảnh khiến anh cảm thấy nhẹ lòng.

“Nếu không có người đi tìm, cũng không biết của ai mất mà tôi mua được với giá rẻ thì coi như tôi may mắn đầu năm. Nhưng vì bạn bè tôi biết có người đang đi tìm thì lương tâm tôi cũng áy náy, nên phải gọi cho người mất. Tôi cũng như anh Lê Đức đều thấy thoải mái, vui vẻ coi như làm một việc ý nghĩa và là niềm vui đầu năm”, anh Long cho biết thêm.

Cũng theo anh Đức, bộ máy ảnh của anh có giá trị 40 triệu đồng, với nhiếp ảnh gia Lê Đức, máy ảnh như là một người bạn tri kỉ, một vật bất li thân đối với anh. Nên vào đầu năm lại đúng vào ngày Vía Thần tài tìm và nhận lại chiếc máy ảnh, anh cảm thấy mình là người may mắn nhất.

Anh Lê Đức cảm thấy mình là người may mắn nhất trong ngày Thần tài.

“Về giá trị của chiếc máy ảnh không quá lớn, nhưng khi làm mất tôi cứ nghĩ rằng cơ hội nhận lại được là rất thấp. Vậy mà vào đúng ngày Thần tài tôi nhận lại được đồ, tôi coi đó là điều đặc biệt đối với mình”, anh Lê Đức chia sẻ.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ngày Thần Tài , trả lại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP