Thể thao

Maradona bị gọi là 'vô học' khi bình luận về Messi

Gia đình của siêu sao Barca phản pháo sau khi Diego Maradona cho rằng hậu bối không có tố chất thủ lĩnh.

Maradona là người khơi mào cuộc khẩu chiến lần này, khi bình luận trên Fox Sports rằng: "Lionel Messi là một cầu thủ vĩ đại nhưng không có tố chất thủ lĩnh". Ông đồng thời kêu gọi người hâm mộ Argentina nên ngừng đối xử với hậu bối như "một vị thần".

Đáp lại, người anh họ của Messi, Maxi Biancucchi trả đũa: "Chẳng ích gì cho những ai muốn làm mất uy tín của Messi. Thật buồn khi thấy một người luôn tự hào là thủ lĩnh vĩ đại lại đi nói những câu chuyện tồi tệ như vậy về một siêu sao hàng đầu hiện nay".

Maradona (phải) từng là thầy của Messi trong hai năm, từ 2008 đến 2010. Ảnh: Reuters.

Biancucchi, 34 tuổi, tiền đạo đang chơi bóng cho CLB của Paraguay, Rubio Nu thậm chí gọi Maradona là "vô học" khi bình luận về Messi. Anh cũng xem nhà vô địch World Cup 1986 không ra gì, và không phải tấm gương cho thế hệ trẻ khi từng nghiện ma tuý, béo phì và nhiều lần phải nhập viện.

Phát biểu của Biancucchi đến sau khi Maradona chỉ trích siêu sao Barca. HLV 57 tuổi mỉa mai: "Trước khi bàn chiến thuật với HLV và đồng đội, cậu ta chơi Play Station rồi khi ra sân lại muốn trở thành người lãnh đạo. Messi được ví von là cầu thủ lớn, cùng với Cristiano Ronaldo, nhưng với tôi, thật vô nghĩa khi trao băng thủ quân cho người đi vệ sinh 20 lần trước trận đấu".

Phát biểu của Maradona động chạm tới những lần nôn khan của Messi trong những trận quan trọng. Trước đó, "Cậu Bé Vàng" từng là thầy của hậu bối trong hai năm, từ 2008 đến 2010, ở đội tuyển Argentina. Tại World Cup 2010, Maradona giao nhiệm vụ kiến tạo lối chơi cho Messi nhưng bất thành. Đội bóng xứ tango dừng chân ở tứ kết, sau trận thua Đức 0-4.

Messi chưa trở lại khoác áo đội tuyển Argentina sau World Cup 2018. Ảnh: AP.

Hồi tháng 6/2006, Maradona từng nói với Pele bên lề một sự kiện từ thiện ở Paris (Pháp) rằng Messi không có tố chất thủ lĩnh. Câu nói của ông bị ghi lại, và trở thành câu chuyện rùm beng khi đó.

Trước khi vụ này vỡ lở, Maradona được cho là niềm cảm hứng chơi bóng của Messi. Siêu sao sinh năm 1987 cũng được xem là cầu thủ Argentina giống Maradona nhất. Tuy nhiên, tại đám cưới hồi tháng 6/2017, Messi không mời Maradona tham dự.

Messi vẫn chưa trở lại đội tuyển Argentina sau World Cup 2018. HLV tạm quyền Lionel Scaloni từ chối mọi bình luận về hành động của M10.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP