Lao Động - Việc Làm

Mạo danh Alsimexco liên kết tuyển người XKLĐ

Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) ngày 2/6/2010, Công ty cổ phần Cung ứng và XNK lao động hàng không (Alsimexco) đã có công văn gửi Bộ Công an về việc Công ty cổ phần XNK và Đầu tư Hà Tĩnh mạo danh liên kết thu tiền người đi xuất khẩu lao động.

Theo Công ty Alsimexco, vừa qua công ty này ký hợp đồng xuất khẩu lao động sang làm nông nghiệp tại Canada và đang làm thủ tục đăng ký hợp đồng tại Cục Quản lý lao động ngoài nước theo quy định (về vấn đề này Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có công văn yêu cầu Công ty Alsimexco dừng tuyển lao động đi làm việc tại Canada cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép).

Công ty Alsimexco cho biết, không có bất cứ liên kết tuyển dụng lao động nào, kể cả với Công ty cổ phần XNK và Đầu tư Hà Tĩnh. Việc Công ty cổ phần XNK và Đầu tư Hà Tĩnh ra thông báo liên kết với Công ty Alsimexco để tuyển dụng lao động và thu tiền người lao động là có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm dụng tiền bạc của người lao động…


Công ty Alsimexco đề nghị Bộ Công an xem xét điều tra và xử lý nghiêm minh Công ty cổ phần XNK và Đầu tư Hà Tĩnh theo quy định của pháp luật.

CAND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP