Pháp luật

Manh mối nào giúp CQĐT xác định kẻ chôn giấu xác bạn dưới nền nhà?

Liên quan vụ thi thể nam giới được phát hiện dưới nền nhà ở TP Đồng Hới (Quảng Bình), cảnh sát đã bắt giữ được nghi can. Vậy manh mối nào đã giúp CQĐT xác định kẻ chôn giấu xác bạn cùng phòng?

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể nam giới chôn lấp dưới nền căn nhà ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình), Công an TP Đồng Hới cho biết đơn vị đã bắt khẩn cấp và tạm giam nghi can Nguyễn Mạnh Hùng (31 tuổi), trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Theo nguồn tin của từ 1 điều tra viên, sau khi vào cuộc điều tra, chủ nhà đã cung cấp cho công an danh sách những người đã từng thuê nhà ở số 48, đường Trường Chinh, TP Đồng Hới để khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Những người này đã đến công an phối hợp cung cấp thông tin để tiến hành điều tra. Trong số đó, đối tượng Hùng đã tỏ ra ấp úng và có nhiều biểu hiện lạ khi được lấy lời khai khiến điều tra viên đặt nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào tối 5/12, Hùng đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Đến sáng 6/12, sau khi hoàn tất mọi thủ tục, CQĐT đã đọc lệnh tạm giữ nghi can Nguyễn Mạnh Hùng.

Nghi can Nguyễn Mạnh Hùng

Đấu tranh lấy lời khai của đối tượng này, công an xác định được nạn nhân trong vụ án là anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981), trú phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới.

Kẻ thủ ác khai nhận, trước đó vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua sự giới thiệu của người quen, tên này đã cùng đến ở trọ với anh Dũng tại số nhà 48 đường Trường Chinh, TP Đồng Hới rồi cùng tổ chức ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian ở cùng, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho người này hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được.

Vào cuối mùa bóng World Cup 2010, theo lời khai của Hùng, số tiền anh ta nhận được là 7 triệu đồng nhưng anh Dũng không trả nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Anh Dũng trong lúc ẩu đả đã dùng tay đấm vào mặt Hùng sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu.

Bức xúc khi không được trả tiền lại bị đánh, Hùng dùng thanh song giường đâm vào đầu anh Dũng từ phía sau rồi đè nạn nhân xuống nền nhà tắm cho đến chết.

Sau khi gây án, tên này kéo giường ngủ ra, rồi dùng cuốc sắt mượn của nhà hàng xóm, đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng và chôn xác nạn nhân.

Sau đó, Hùng mua 30 ngàn đồng tiền xi măng về trám lại chỗ chôn thi thể để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà này thêm khoảng 10 ngày rồi bỏ đi nơi khác.

Vào cuối tháng 11/2017, anh Lê Xuân Quang, trú phường Đồng Phú, TP Đồng Hới đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L. ở địa chỉ trên để kinh doanh giải khát.

Khoảng 17h30 ngày 3/12, một nhóm công nhân trong lúc đang phá bỏ nền nhà cũ để cải tạo mặt bằng trên thì hoảng hốt phát hiện một chân người vẫn còn mặc nguyên quần vải lộ ra. Vị trí chôn một phần thi thể này cách mặt đất khoảng 30cm.

Nhóm công nhân này lập tức ngừng thi công, liền báo cho chủ nhà và cơ quan chức năng.

Được biết, hiện, CQĐT đang thực hiện lệnh tạm giữ đối tượng Hùng trong 9 ngày để củng cố hồ sơ và bằng chứng. Đồng thời, chờ kết quả giám định pháp y của thi thể nạn nhân mới đưa ra những bước đầu tra tiếp theo.

Tác giả: Xuân Hương - Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP