Cuộc sống

Mảnh hóa đơn học phí trong túi quần của chồng khiến tôi chao đảo vì bí mật mà chồng và cả nhà chồng đã giấu suốt 3 năm nay

Cầm mảnh giấy, trái tim tôi như vỡ tan.

Tôi đã từng nói với chồng, giữa vợ chồng phải tuyệt đối chung thủy, sòng phẳng, không giấu giếm nhau bất cứ điều gì. Chồng tôi cũng nói anh thích tính cách thẳng thắn của tôi, như thế dễ sống, dễ hiểu và dễ giải quyết những mâu thuẫn. Cả hai chúng tôi đều hiểu rằng hôn nhân không giống như tình yêu, cần phải bao dung, hiểu nhau, tin tưởng thì mới hạnh phúc lâu dài được.

Sống với nhau 3 năm, tôi chưa tìm thấy một điểm đáng chê trách ở chồng mình. Anh đúng chuẩn soái ca, biết thương vợ, bênh vợ, chăm sóc vợ chu đáo. Vì kế hoạch thăng tiến ở công ty nên tôi buộc phải kiêng cữ 3 năm mới có con được. Khi cưới, tôi cũng nói rõ ràng với chồng và anh cũng chấp nhận.

Cuộc sống vợ chồng son nhiều khi cũng buồn. Đi làm về chỉ quanh quẩn hai vợ chồng, có khi tôi phải bật nhạc cho không khí đỡ hiu quạnh nhưng biết làm thế nào, tôi đang vươn lên chức vụ mà không phải ai cũng làm được. Cũng may chồng tôi hiểu vợ, không trách móc mà còn đứng ra bênh vực mỗi khi tôi bị nhà chồng xỉa xói.

Cũng may chồng tôi hiểu vợ, không trách móc mà còn đứng ra bênh vực mỗi khi tôi bị nhà chồng xỉa xói. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi thuộc dạng không phải vừa đâu. Bà ăn nói độc miệng, sẵn sàng chửi tôi ngay trước mặt khách khứa chỉ vì tôi quên mua thứ này thứ nọ về nấu cúng. Tôi biết ý nên cứ im lặng, nhẫn nhịn. Bởi chỉ cần tôi nói ra thôi, người đứng giữa, đau khổ, khó xử nhất chính là chồng tôi.

Hiện tại, tôi đã nắm được quyết định điều hành chi nhánh công ty ở miền Nam, chức vụ tôi mong muốn bấy lâu. Vui mừng hơn, tôi lại phát hiện mình có thai. Niềm vui nhân đôi, tôi chỉ muốn báo ngay với chồng nhưng rồi muốn tạo bất ngờ cho anh nên tôi đợi tới tối. Không ngờ, giờ tôi lại ôm nỗi đau lớn thế này.

Ở nhà, tôi đem đồ chồng giặt. Trước giờ, mọi việc nhà chồng tôi đều làm hết nên tôi rất sung sướng. Giờ giặt đồ chồng, tôi cảm thấy vui vẻ, yêu đời hẳn vì nghĩ đến khuôn mặt rạng rỡ của chồng mình. Khi giặt, tôi bỗng thấy một tờ giấy hóa đơn trong túi quần chồng.

Đứa bé trong bụng tôi mới hình thành, giờ mẹ nó đã đón nhận nỗi đau lớn như thế. (Ảnh minh họa)

Cầm hóa đơn, tôi chết lặng khi thấy đó là hóa đơn học phí của một đứa trẻ. Họ tên đứa bé gần trùng với họ tên chồng tôi. Cay đắng hơn, đứa bé đã hơn 2 tuổi và là con trai. Tôi run run gọi điện đến nhà trường, hỏi thăm thông tin đứa bé với tư cách cô ruột. Trải qua quá trình xác nhận thân nhân, cuối cùng tôi cũng có thông tin tên bố mẹ của đứa bé.

Cha đứa bé đúng là chồng tôi. Còn mẹ nó, là người yêu cũ của anh. Như vậy có nghĩa, anh đã có con riêng từ lâu nhưng gia đình chồng lại hùa nhau giấu giếm tôi. Hàng tháng, chồng tôi đều chu cấp, đóng học phí, đến trường thăm con. Và cô ấy mang thai ngay trong thời điểm chúng tôi mới kết hôn.

Tôi ngồi im lặng, cảm giác trái tim mình vỡ tan, nước mắt cứ thế tuôn chảy. Đứa bé trong bụng tôi mới hình thành, giờ mẹ nó đã đón nhận nỗi đau lớn như thế. Tôi biết phải làm sao đây? Giờ tôi nên tha thứ để tiếp tục hay bỏ con rồi làm lại từ đầu?

Tác giả: Thùy Mỵ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP