Cộng đồng mạng

Mảnh giấy nhắn tên trộm để lại khiến chủ nhà bức xúc

Bị mất đồ đã phẫn nộ rồi mà chủ nhà trong câu chuyện dưới đây còn rơi vào tình trạng trớ trêu hơn thế.

Mới đây, một bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý. Tấm hình chụp một quả bí khá to - dường như đã vào thời điểm có thể thu hoạch được và bên cạnh đó là tấm bìa viết lời "kêu gọi" khá dễ thương: "Bí dở lắm, đừng hái".

Lời kêu gọi như thế này mà vẫn không "lay động" được tên trộm.

Có lẽ gia đình này đã từng rơi vào tình cảnh có trồng mà chẳng được thu hoạch nên rút kinh nghiệm từ trước như vậy. Họ lường trước được vấn đề nên đã thống thiết kêu gọi những tên trộm hãy vui lòng bỏ qua, đừng hái mất quả này.

Tuy nhiên, đúng là cái gì càng cấm lại càng thích. Nếu như để yên như vậy không ý kiến gì có lẽ quả bí chẳng được ai để ý. Nhưng do có những dòng chú thích rõ ràng và mạch lạc nên "kích thích" người khác phạm tội.

Cuối cùng, quả bí cũng đã được ai đó hái mất. Như để xát thêm vào nỗi đau của người trồng, tấm biển cảnh báo trước đó đã bị sửa lại nội dung nghe rất có ý khiêu khích: "Ngon mà".

Quả bí đã bị trộm mất rồi.

Có ngon hay không thì chỉ tên trộm được ăn chứ người trồng nào có được nếm thử đâu. Người ta cũng chẳng hề cảm kích tí nào cái việc đã ăn trộm lại còn đính chính hộ như thế. Bức ảnh trên khiến dân mạng vừa bực mình hộ lại vừa thấy buồn cười vì kẻ trộm quả bí cũng thật láu cá.

"Có lẽ người ăn trộm cũng không để ý đến bí đâu cho đến khi nhìn thấy tấm biển như gọi mời. Thôi mất rồi đành chịu chứ biết làm sao, đợi vụ mùa khác vậy, chia buồn với người trồng", một dân mạng bình luận.

"Có khi tự biên tự diễn vì chữ viết đâu có khác nhau mấy đâu. Cơ mà dù sao thì tên trộm cũng đủ hài hước rồi đấy chứ", dân mạng khác viết.

Tác giả: Trình Ca

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP