Tin trong nước

Mang thi thể thai nhi lên phòng giám đốc bệnh viện

Cho rằng bác sỹ bệnh viện đa khoa Quốc Oai (Hà Nội) tắc trách làm bé trai mới sinh tử vong, gia đình đã đặt thi thể thai nhi đặt lên bàn giám đốc bệnh viện.

Ngày 9/9, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ trẻ sơ sinh tử vong có liên quan đến trách nhiệm của nhân viên y tế bệnh viện đa khoa Quốc Oai.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại nhiều người kéo vào phòng Giám đốc bệnh viện đa khoa Quốc Oai yêu cầu làm rõ cái chết của thai nhi mới sinh. Cho rằng cháu bé tử vong do sự tắc trách của đội ngũ bác sỹ, y tá, gia đình bệnh mang thi thể bé trai đến và liên tục chất vấn lãnh đạo bênh viện.

Mang thi the thai nhi len phong giam doc benh vien hinh anh 1
Cho rằng BV tắc trách dẫn đến cái chết của cháu bé, người nhà đã đặt thi hài bệnh nhi lên bàn giám đốc.

Trong clip, ông Đỗ Văn Vy nói sẽ nhận trách nhiệm nếu có thiếu sót. Tuy nhiên, những người có mặt yêu cầu bệnh viện phải mời gọi kíp trực liên quan. Sau đó, cảnh sát có mặt duy trì an ninh trật tự.

Theo thông tin từ gia đình, 4 ngày trước, sản phụ tên Cương (31 tuổi, người địa phương) có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào bệnh viện đa khoa Quốc Oai.

Trưa cùng ngày, chị này sinh bé trai nặng 3,8 kg. Thấy cháu bé có biểu hiện bất thường gia đình gọi bác sĩ kiểm tra nhưng người thì ngủ, người không có ở phòng trực. Khi gia đình sản phụ đề nghị chuyển bé trai lên tuyến trên nhưng bệnh viện không đồng ý.

Sau đó, thấy quá nguy cấp, bệnh viện cử nhân viên y tế theo xe chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi. Giá đình “tố” điều dưỡng đi cùng bệnh nhân thiếu trách nhiệm, tự ý bỏ đi dẫn đến hậu quả đau lòng.

Theo Vietnamnet.vn, tại buổi làm việc, nữ điều dưỡng và bác sỹ Cường – Trưởng khoa Sản trực tiếp đỡ đẻ, đã nhận sai sót. Nữ điều dưỡng thừa nhận phía bệnh viện Nhi Trung ương nhờ ở lại hỗ trợ nhưng chị đã đi về, không báo lại cho người nhà. Còn bác sỹ Cường nói sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của bệnh viện và của pháp luật nếu có.

Sau đó, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về quê chôn cất, chờ đợi câu trả lời chính thức từ phía bệnh viện.

Ngày 9/9, phóng viên Zing.vn nhiều lần liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo bệnh viện đa khoa Quốc Oai, tuy nhiên Giám đốc và Phó giám đốc bệnh viện không trả lời. Cùng ngày, Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu báo cáo trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện đa khoa Quốc Oai.

Nội dung công văn do ông Nguyễn Đức Vinh – Vụ trưởng Vụ Bà Mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) ký yêu cầu Sở Y tế Hà Nội trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh trên tại bệnh viện Quốc Oai để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình trẻ và công luận. Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15/9.

Hai năm trước, nhiều người cũng kéo đến bệnh viện đa khoa Quốc Oai sau khi bé gái 10 tuổi (ở xã Thạch Thán, Quốc Oai) tử vong. Gia đình phản ánh, lúc vào viện bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa.

Thấy biểu hiện bệnh ngày càng nặng, gia đình đề nghị đưa con lên tuyến trên nhưng không được chấp nhận. Ít ngày sau, bé gái tử vong. Khi đó, bệnh viện thông báo nguyên nhân là viêm màng não.

Bá Chiêm – Hà Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP