Tin trong nước

Án mạng sau khi trúng số đề gần 2 tỷ

Trúng đề 1,75 tỷ nhưng chủ đề chỉ trả một tỷ, hai bên dàn xếp bất thành dẫn đến hỗn chiến và chém nhầm một người sau đó.

Trong ba ngày (23 – 25/11), TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 21 bị cáo trong vụ án Giết người liên quan đến hành vi đánh đề ăn tiền. Dù phiên xử kéo dài nhưng đông đảo người dân địa phương đã đến dự khán.

an-mang-sau-khi-trung-so-de-gan-2-ty
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm. Ảnh: Phương Vy.

Bản án xác định, ngày 1/7/2015, Đinh Thành Đạt (32 tuổi, trú huyện Nho Quan, Ninh Bình) trúng đề của Nguyễn Thị Thu Hương (Hà Nội) 1,75 tỷ đồng, nhưng chỉ nhận được gần một tỷ. Số tiền còn lại, Hương nhờ Lê Hoài Nam (29 tuổi, trú thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) đứng ra dàn xếp.

Ngày 17/1, sau cuộc dàn xếp bất thành, Nam chỉ đạo đàn em là Trần Hồng Cường (tức Cường “mơ”) đánh nhóm của Đạt khiến Nguyễn Văn Tuấn (tức Tuấn “hổ”) bị thương nặng ở đầu.

Biết đàn anh Tuấn “hổ” bị đánh trọng thương, Nguyễn Phú Toan (21 tuổi) và Vũ Tuấn Anh (37 tuổi, cùng quê Nho Quan, Ninh Bình) gọi thêm gần 30 thanh niên khác mang dao phóng lợn, kiếm và tuýp sắt đi trả thù. Vì không biết mặt Cường “mơ” nên Toan chém nhầm anh Bùi Tiến Hùng (22 tuổi, trú thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) ba nhát khiến nạn nhân tử vong tại một quá ăn ở thành phố Tam Điệp.

Ngày xét xử đầu tiên, bị cáo Toan thừa nhận hành vi dùng dao chém anh Hùng tử vong. Sang ngày xét xử thứ hai, Toan thay đổi lời khai, nói có người uy hiếp gia đình nên phải nhận hết tội. Sau khi quay sang xin lỗi đồng bọn trong nhóm, Toan thừa nhận có chém anh Hùng một nhát, nhưng vết thương khiến nạn nhân tử vong là do bị cáo Phong gây ra.

Tại tòa, Toan cũng khai ra địa điểm cất dấu hung khí vụ án là ba con dao phóng lợn và một thanh kiếm tại vườn mía của gia đình bị cáo Tuấn Anh.

an-mang-sau-khi-trung-so-de-gan-2-ty-1
Phiên tòa thu hút hàng trăm người dự khán. Ảnh: Phương Vy.

Phong khai không giết anh Hùng mặc dù có cầm hung khí tham gia vụ hỗn chiến. Bị cáo Tuấn Anh cũng không thừa nhận hành vi giết người. “Bị cáo không gọi điện rủ anh em đi đánh nhau, không chỉ đạo anh em mà chỉ ngồi trên xe ôtô đỗ ngoài quán ăn”, Tuấn Anh nói. Một số bị cáo khác quanh co, chối tội, tố bị ép cung, mớm cung và không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Kết thúc phiên xử chiều 25/11, HĐXX tuyên Nguyễn Phú Toan án tù chung thân về tội Giết người; 8 bị cáo trong đó có Tuấn Anh và Phong lĩnh 12 đến 20 năm tù tội Giết người; 12 bị cáo còn lại lĩnh từ 5 đến hơn 6 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Phương Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP