Pháp luật

Mang "hàng nóng" đi dạo phố, đối tượng mang 2 tiền án "sa lưới"

Đã biết súng là loại vũ khí bị cấm nhưng đối tượng vẫn mang theo đi dạo phố với lý do "phòng thân".

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Hà Nội cho biết, tổ công tác Y9 lực lượng liên ngành 141 vừa bắt giữ đối tượng Lê Trường Thành (37 tuổi, HKTT tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng.

Trước đó, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên chốt trực giao giữa phố Yên Phụ và phố Trần Nhật Duật, tổ công tác Y9/141 đã phát hiện đối tượng Thành có nhiều điểm nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Lê Trường Thành tại cơ quan điều tra.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện trong người đối tượng có mang theo một khẩu súng lục K59, có sẵn 8 viên đạn. Ngay lúc đó, tổ công tác đã tiến hành khống chế, đưa đối tượng về cơ quan công an để tiếp tục khai thác.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận khẩu súng trên được Thành mua ở Trung Quốc của một đối tượng lạ mặt không quen biết với giá 10 triệu đồng. Khi được hỏi lý do phải mua súng thì Thành trả lời cán bộ điều tra là để "phòng thân".

Tang vật bị thu giữ tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Lê Trường Thành là đối tượng đã có 2 tiền án về tội Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích, ngoài ra còn có một tiền sự về tội Sử dụng vũ khí thô sơ. Đối tượng Thành là một thành phần bất hảo ở địa phương.

Ngày 15/1, phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP. Hà Nội bàn giao vụ việc cho đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tiểu Phàm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bắt , hàng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP