Giải trí

Mang bầu với bạn trai đã có vợ, "thánh nữ nhạc chế" 19 tuổi ôm bụng bỏ nhà ra đi

Sau khi phát hiện mang bầu, Phượng Hằng báo cho bạn trai nhưng nhận được câu trả lời: "Nếu em giữ thì chia tay, còn bỏ thì mình quen tiếp".

Khách mời trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 124 là Dương Thị Phượng Hằng, hay còn được biết đến với tên gọi Triệu Vy - một ca sĩ tự do khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô được biết đến với những bài "nhạc chế" vui vẻ, gần gũi.

Hiện tại, Phượng Hằng đang làm mẹ đơn thân của một bé gái 9 tuổi. Hành trình mang thai và sinh con một mình của Phượng Hằng khó khăn và vất vả đến mức hai MC chương trình đều phải rơi nước mắt.

Phượng Hằng là "thánh nữ nhạc chế" được nhiều người biết đến trên mạng xã hội

Cô đang làm mẹ đơn thân, có con gái 9 tuổi tên Triệu Ân.

Phượng Hằng cho biết mình phát hiện mang bầu với bạn trai khi mới vừa 19 tuổi. Vì chu kỳ kinh nguyệt luôn diễn ra đều đặn nên thấy trễ kinh 2 tuần, cô lập tức mua que về thử và kết quả là hai vạch rõ ràng. Người đầu tiên mà Phượng Hằng báo tin mang bầu là bạn trai.

"Sau khi em nhắn tin báo thì bạn trai qua rước em đi làm về và nói chuyện. Cả hai cũng cãi nhau qua lại nhưng câu cuối cùng người đó nói với em là: "Bây giờ nếu em giữ thì mình chia tay còn bỏ thì quen tiếp". Khi đó em rất hoang mang và không hiểu tại sao nhưng mãi sau này em mới biết người đó đã có vợ con và vẫn lừa em suốt hơn 1 năm yêu nhau. Sau câu nói phũ phàng đó, em quyết định quay lưng bước đi luôn, không còn hy vọng gì vào người đàn ông này nữa", Phượng Hằng kể lại.

Bạn trai không chịu trách nhiệm nhưng Phượng Hằng năm 19 tuổi đó cũng không dám nói việc mang bầu với mẹ đẻ. Bởi vì lúc đó bố cô vừa mới mất, cô lo sợ chuyện của mình sẽ khiến mẹ càng thêm sốc và suy sụp. Vậy là bà mẹ trẻ đưa ra quyết định sẽ bỏ thai.

"Bây giờ kể lại sẽ có nhiều người chửi em nhưng thực sự lúc đó còn quá trẻ, kinh tế không có, sợ điều tiếng xã hội và sợ cả mẹ buồn nên em đưa ra lựa chọn như vậy. Hôm đó em tới bệnh viện làm mọi xét nghiệm rồi và bác sĩ hẹn 1 giờ chiều quay lại làm thủ thuật. Đến khi đi làm thì em đi cùng một chị bạn. Chị ấy cứ níu tay em và nói: "Thôi chị năn nỉ em đó, đừng bỏ tội nghiệp lắm, mình còn nhiều cách giải quyết mà". Nó như là lời cảnh tỉnh với em nên em suy nghĩ lại và ra về", Phượng Hằng chia sẻ.

Khi mang thai ở tuổi 19, Phượng Hằng từng phải bỏ nhà ra đi, ở nhờ nhà bạn.

Quyết định giữ lại cái thai nhưng Phượng Hằng vẫn không dám nói cho mẹ biết mà chỉ nghĩ mình sẽ bỏ nhà ra đi. Cô ở nhà khoảng 2 tháng, đến lúc bụng bắt đầu lộ ra thì vác bụng bầu bỏ đi.

"Khi đó em có quen một chị bạn làm nghề đi hát chung. Em thú thật với chị ấy là mình đang có thai 3 tháng rồi nhưng không dám nói với gia đình và không biết đi đâu. Vậy là chị đó thương, nói là cứ sang nhà chị ở, chị sẽ cho tới lúc sinh con. Nghe vậy em như người chết đuối với được chiếc phao, trở về viết một bức thư để lại cho mẹ nói là đi làm xa rồi dọn quần áo sang nhà chị đó ở. Nhà chị ấy cũng khó khăn lắm, gia đình ban đầu không đồng ý nhưng sau đó cả nhà coi em như con nuôi, cưu mang và chăm sóc em", nữ ca sĩ tâm sự.

Mang bầu mà phải đi "ăn nhờ ở đậu", Phượng Hằng rất ngại nên không dám đòi hỏi gì. Dù có thèm ăn chỉ là quả xoài xanh cô cũng cố nhịn, không dám làm phiền thêm đến mọi người. Không chỉ vậy, cả thai kỳ cô cũng không đi khám thai định kỳ lần nào.

"Em chỉ đi khám đúng một lần là do đi xe máy bị ngã, bụng đập xuống đường nên chị bạn lo quá, nhất quyết bắt đi kiểm tra. Lúc đó thai được khoảng 5 tháng rồi, bác sĩ nói không ảnh hưởng gì nhưng mẹ thiếu ối, phải chịu khó uống nhiều nước để bù ối. Chị bạn mới nói với em là: "Bầu ơi bầu cố gắng uống nước cho đủ ối với đi lại nhiều nha để được sinh thường, chứ chị không có tiền để lo cho bầu đẻ mổ đâu". Em cũng hiểu hoàn cảnh của mình chứ nên từ đó cố uống thêm nước với đi bộ mỗi ngày để mong sinh thường. Nhưng tới tận lúc đẻ em cũng không đi khám lần nào nữa", Phượng Hằng nói.

Đến ngày đi sinh, mẹ bầu trẻ thấy đau bụng từ 5 giờ sáng, những cơn đau quặn lên khó chịu và theo cơn. Vậy là Phượng Hằng nói với chị bạn và được chồng và mẹ của chị đưa vào bệnh viện sinh con. Đi bằng xe máy hết 45 phút mới tới bệnh viện, vừa đến nơi là cô khuỵu xuống sàn vì quá đau đớn. Y tá phải đỡ Phượng Hằng vào phòng chờ sinh và khám trong. Sau khi khám, y tá giật mình nói đưa luôn sang phòng đẻ. Vậy nhưng khi hỏi đến giấy tờ thì cô nói mình không có gì cả, mẹ chị bạn cũng cho biết không rõ nhà cửa cô ở đâu, nhân thân thế nào, chỉ thấy thương nên gia đình cưu mang.

Cả thai kỳ cô không đi khám nhưng may mắn con chào đời khỏe mạnh.

Vậy là Phượng Hằng phải nằm chờ thêm 30 phút để làm các xét nghiệm cần thiết. Cô sinh thường khá nhanh chóng, chỉ khoảng 15 phút là xong. Và cũng đến lúc này Phượng Hằng mới biết mình mới mang thai được 8 tháng rưỡi, em bé sinh sớm và chỉ nặng 2,5kg. May mắn thay bé vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau sinh, mẹ con Phượng Hằng lại trở về nhà chị bạn để ở nhờ. Lúc này, cô chỉ nghĩ làm sao phải sớm khỏe và đẹp lại để được đi hát kiếm tiền lo cho con. Vậy nhưng vì vội vàng rang muối ủ bụng, bê đồ nặng nên cô bị sa tử cung. Lúc này mẹ nuôi mới nói với Phượng Hằng rằng cô nên báo cho gia đình biết tình hình của mình. Nghe lời mẹ nuôi, cô nhắn tin cho chị gái báo tin. Ngay ngày hôm sau, mẹ đẻ và các chị đã đến nhà chị bạn gặp Phượng Hằng và cháu gái mới sinh.

Sau một cuộc nói chuyện đẫm nước mắt, nghe lời khuyên nhủ của mọi người, Phượng Hằng đồng ý bế con về nhà để được mẹ chăm sóc. Về rồi cô mới thấy gia đình cũng rất khó khăn, thiếu thốn, mẹ thì buồn tủi, cô đơn. Vậy là khi con gái vừa tròn tháng, Phượng Hằng đã đi làm trở lại, kết hợp thêm bán hàng trên mạng để mong kiếm kinh tế lo cho mẹ và con. Từng ngày từng ngày, cuộc sống của gia đình tốt dần lên khi cô được biết đến nhiều hơn qua mạng xã hội.

Cuộc sống của Phượng Hằng và con gái ổn định và tốt hơn nhiều nhờ cô chăm chỉ làm việc.

Cuối chương trình, Phượng Hằng gửi lời cảm ơn đến chị bạn và gia đình đã cưu mang mình trong lúc bầu bí đầy vất vả. Cô cũng bày tỏ nỗi tiếc nuối khi bản thân kinh tế tốt hơn thì mẹ lại mới qua đời. Cô hứa sẽ bù đắp mọi lỗi lầm mình từng gây ra khiến mẹ buồn bằng cách chăm lo tốt nhất cho con gái.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP