Pháp luật

Mang án 13 năm tù vì cầm mã tấu truy sát 'tình địch' giúp bạn

Thấy nhóm thanh niên hát karaoke có mâu thuẫn với người bạn của mình, Khương (23 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đã rủ thêm một số người mang mã tấu truy sát nạn nhân.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên bị cáo Bạch Hồng Khương (23 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) 13 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, tối 22/9/2012, Khương cùng với Trần Thiên Luân (23 tuổi), Đặng Chí Phong (22 tuổi, cùng ngụ huyện Mang Thít) và Lê Thanh Tiền (28 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) mang theo mã tấu và dao đến quán karaoke tại xã An Phước (huyện Mang Thít) tìm Nguyễn Văn Khởi (23 tuổi, ngụ xã Tân An Hội, huyện Mang Thít) để trả thù.

Khi đến quán hát, Tiền ở bên ngoài giữ xe. Luân cầm mã tấu xông vào chém phòng hát chém Khởi khi anh này đang hát với người bạn tên Nhân.

Bị cáo tại phiên toà. Ảnh Minh Anh.

Khởi bỏ chạy liền Luân đuổi theo, chém từ phía sau gục tại chỗ. Khương và Phong cầm mã tấu và dao chém Nhân khiến nạn nhân úp mặt xuống nền nhà. Gây án xong, cả ba nhanh chóng ra ngoài lên xe Tiền chờ sẵn tẩu thoát.

Kết quả giám định, Khởi thương tật 29%, Nhân là 11%. Sau khi xảy ra vụ án, Khương bỏ trốn lên TP.HCM và bị cảnh sát ra lệnh truy nã. Riêng Tiền đã treo cổ tự tử.

Quá trình điều tra, Luân bị toà án tuyên 13 năm tù, Phong 7 năm tù cùng về tội Giết người. Sau gần 4 năm lẩn trốn, ngày 1/1/2017, Khương bị cảnh sát bắt giữ.

Theo lời khai của bị cáo, quá trình bỏ trốn đã sử dụng CMND của người khác để tránh sự truy bắt. Hắn làm thuê thuê, sống qua ngày tại TP.HCM.

Tại phiên toà, Luân khai nhận, bị cáo là bạn thân của anh ta. Giữa Luân và Khởi có mâu thuẫn với nhau... chỉ vì một cô gái.

Vì vậy, tối 22/9/2012, Khương thấy Khởi đi hát karaoke nên nảy sinh ý định trả thù “tình địch" giúp bạn. Khương gọi cho Phong bàn bạc, rủ Tiền và Luân tham gia rồi mang theo mã tấu gây ra vụ truy sát.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Mang án , tình địch , 13 năm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP