Thể thao

Man Utd thua Valencia, an phận nhì bảng Champions League

Thầy trò Jose Mourinho thất bại 1-2 trên sân khách ở lượt đấu cuối bảng H tối 12/12.

Bàn thắng: Soler 17', Jones 47' (phản lưới) - Rashford 87'.

Man Utd đã giành vé vào vòng knock-out trước lượt đấu này. Do vậy, trận đấu này chỉ có ý nghĩa nếu họ muốn tranh ngôi nhất bảng H với Juventus - đội cũng bất ngờ thua CLB Thụy Sỹ Young Boys 1-2 trong trận đấu cùng giờ.

Jones có một trận đấu tồi tệ khi mắc lỗi ở cả hai bàn thua của Man Utd. Ảnh: BPI.

Jones có một trận đấu tồi tệ khi mắc lỗi ở cả hai bàn thua của Man Utd. Ảnh: BPI.

Mourinho giữ lời khi cho Paul Pogba trở lại sau hai trận liên tiếp bị loại khỏi đội hình chính. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp và đồng đội có một màn trình diễn nhạt nhòa trước đội bóng chỉ đứng thứ 15 tại La Liga.

Phil Jones mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Man Utd. Ở bàn đầu tiên, trung vệ này phá bóng không tốt sau quả tạt của Santi Mina. Cú đánh đầu của anh đưa bóng đến vị trí của Carlos Soler, để cầu thủ này thoải mái khống chế và dứt điểm tung lưới thủ thành Sergio Romero.

Ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Jones luống cuống đưa bóng về lưới nhà trong một nỗ lực ngăn Michy Batshuayi đón đường chuyền của Soler. Đáng ra, Jones có thể che bóng để Romero lao ra hoặc quan sát vị trí của đồng đội trước khi thực hiện đường chuyền về nhưng anh đã không làm thế.

Sai lầm của Jones càng trở nên tồi tệ khi đồng đội anh bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn phía khung thành bên kia. Trong hiệp một, Pogba có pha dứt điểm ra ngoài ở cự ly bốn mét trong tư thế không bị kèm, sau đường chuyền bằng đầu của Marouane Fellaini từ một pha phạt góc. Một số CĐV nói vui là tình huống hỏng ăn này xứng đáng được đề cử cho danh hiệu pha bỏ lỡ khó tin nhất năm.

Cú dứt điểm ra ngoài ở cự ly cách khung thành bốn mét của Pogba. Ảnh: Rex.

Valencia đã chắc chắn đứng thứ ba trước trận đấu này. Do vậy, đại diện Tây Ban Nha đưa ra sân một đội hình với nhiều sự thử nghiệm và thi đấu với tâm lý thoải mái. Ngược lại, Man Utd tiếp tục thể hiện những bất ổn về tâm lý thi đấu. Trận thắng tưng bừng 4-1 trước Fulham hồi cuối tuần dường như không giúp học trò của Mourinho thoát khỏi sự nặng nề

Ba cầu thủ vào thay người trong hiệp hai của Man Utd phối hợp tạo ra bàn rút ngắn tỷ số. Jesse Lingard cứu bóng khỏi đi hết đường biên dọc trước khi Ashley Young tạt cho Marcus Rashford đánh đầu ghi bàn. Trong những phút cuối trận, Juan Mata suýt gỡ hòa cho đội khách với một cú vô-lê trong vòng cấm sau đường chuyền qua đầu hàng hậu vệ Valencia của Pogba, nhưng bóng đi ra ngoài.

Bàn thắng của Rashford giúp Man Utd gỡ lại phần nào thể diện. Ảnh: Reuters.

Thất bại này khiến Man Utd phải đối đầu với một trong những đội nhất bảng ở vòng 1/8. Đó có thể là Barca, Dortmund, PSG, Real, Porto hay Bayern. Nếu đứng đầu bảng, thay vào đó, họ chỉ phải gặp Atletico, Roma, Schalke, Ajax hay Lyon.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ có trận đấu đáng chú ý tại Ngoại hạng Anh, gặp đội đầu bảng Liverpool vào Chủ Nhật ngày 16/12.

Đội hình thi đấu

Valencia: Domenech; Piccini, Ruben Vezo, Diakhaby, Lato (Garay 51'); Soler, Kondogbia, Parejo, Cheryshev (Torres 66'); Batshuayi, Mina (Rodrigo 68').

Man Utd: Romero; Valencia, Jones, Bailly, Rojo (Young 46'); Fellaini, Fred (Rashford 57'), Pogba; Mata, Lukaku (Lingard 69'), Pereira.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP