Chuyện khó tin

Màn trả thù tình kinh hoàng của nữ quái trẻ tuổi có sở thích “sưu tập” đàn ông

“Nữ quái” tụ tập “chiến hữu” ép người tình cũ trả tiền nhậu, cưỡng đoạt tài sản và đánh hội đồng một cách tàn bạo.

Bị bạn trai Lữ Vũ Linh (19 tuổi, quê Bạc Liêu) lạnh nhạt và đòi chia tay, Lý Huỳnh Như (18 tuổi, tạm trú tại Bình Đáng, Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương) liền dò hỏi rồi hung hăng tìm “người tình tin đồn” của Linh đánh dằn mặt.


Chưa hả giận, “nữ quái” còn tụ tập “chiến hữu” ép người tình cũ trả tiền nhậu, cưỡng đoạt tài sản và đánh hội đồng một cách tàn bạo.


Nữ quái “nghiện” tình


Mấy ngày nay, khu dân cư 434 KP. Bình Đáng (phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết xôn xao khi biết tin cô gái trẻ Lý Huỳnh Như bị công an bắt do rủ côn đồ đi đánh hội đồng, cưỡng đoạt tài sản người yêu cũ để trả thù vì bị anh này đơn phương chấm dứt chuyện tình cảm.


Những người tận tường câu chuyện chỉ biết lắc đầu ngao ngán, thầm trách cô gái trẻ tuổi nhưng đã quen thói côn đồ, thích lấy nắm đấm giải quyết chuyện tình cảm.


Theo tâm sự của Lữ Vũ Linh, nạn nhân của Lý Huỳnh Như thì 4 tháng trước, anh có làm quen với cô gái trẻ này đến vì cả hai làm cùng dây chuyền sản xuất trong một công ty. Là người mới đến làm việc nhưng Như tỏ ra rất nhanh nhẹn, ăn nói có duyên lại cùng quê Bạc Liêu nên chàng trai nảy sinh cảm tình.


Dường như biết được tình cảm ấy, Như thường xuyên tỏ ra quan tâm, thi thoảng giữa giờ làm lại ngừng tay, liếc nhìn Linh bằng ánh mắt trìu mến. Những lúc rảnh việc hay vào giờ nghỉ, cả hai thường nán lại chỉ để trò chuyện, hỏi thăm vu vơ vài ba câu.


Rồi dù chưa ai chính thức ngỏ lời, họ cứ thế xích lại gần nhau hơn, cùng đi chơi những ngày cuối tuần, ngày lễ, Tết hay lúc rảnh cùng đi uống cà phê tâm sự. Trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, cả hai lúc ấy là một cặp tình nhân hạnh phúc.


Nhưng khi trái tim đã trao nhau, Linh bắt đầu phát hiện ra nhiều tật xấu của bạn gái. Nhiều lúc hai người giận nhau, Như bỏ đi biệt tích không nói với ai một lời. Ngay cả cha mẹ, cô cũng cắt liên lạc. Vài lần đầu, Linh còn nghĩ ngợi và tự trách mình.


Nhưng những lần sau, dù hai đứa chẳng có mâu thuẫn gì, anh vẫn thấy Như “mất tích” đột ngột như thường. Đến khi Linh gặng hỏi, cô bạn gái chỉ trả lời lấp liếm là giận gia đình mà bỏ đi. Thế nhưng, cứ dăm bữa nữa tháng, người yêu lại biến mất một lần vì… giận ba mẹ thì anh thực sự cảm thấy khó hiểu.


Một lần không kìm được sự tò mò, Linh đi xe sang tận Bình Dương, nơi cha mẹ người yêu đang làm thuê mưu sinh để hỏi han thì lại bị mắng té tát: “Yêu đương gì mà suốt ngày gây lộn để con Như buồn, bỏ nhà đi riết”. Tìm hiểu kỹ hơn, anh mới biết, mỗi lần đi hoang, cô đều nói dối gia đình vì giận người yêu.


Phát hiện sự thật phũ phàng, Linh buồn bã chỉ mong gặp được Như để hỏi cho ra nhẽ. Nhưng khi xuất hiện trở lại, cô vẫn tiếp tục nói dối hết lần này tới lần khác. Khi bị vạch tội, Như rối rít xin lỗi, hứa sẽ không tái phạm. Nhưng chỉ được một thời gian, cô nàng lại chứng nào tật nấy, liên tiếp bỏ việc đi hoang.


Linh tâm sự: “Em là con nhà nghèo, gia đình đông anh em nên không được học hành đến nơi đến chốn. Dù vậy, em sống có quy củ, chuẩn mực. Từ năm 14 tuổi, em đã phải nai lưng làm thuê, làm mướn phụ giúp gia đình cũng chỉ vì mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn. Yêu Như, em nghĩ cô ấy hiền lành, tháo vát thì có thể trông cậy sau này giúp mình quán xuyến gia đình. Nhưng từ khi phát hiện người yêu hay nói dối, lại bỏ nhà đi hoang thì niềm tin ấy cũng xói mòn”.


Mối tình đang rơi vào trạng thái ngờ vực thì chàng trai tỉnh lẻ được bạn bè quen biết Như “bồi” thêm thông tin chẳng mấy tốt đẹp về cô bạn gái thích là “bỏ nhà đi hoang”. Họ cho biết, hồi còn ở quê Như đã nổi tiếng lì lợm, quậy phá chẳng bao giờ nghe lời cha mẹ.


Vừa “nứt mắt”, cô đã bỏ học, bập vào yêu đương, bị gia đình cấm cản thì bỏ đi hoang với người yêu cả tháng mới về nhà. Yêu điên cuồng là thế nhưng chỉ vài tháng, Như đã chia tay bạn trai để cặp với người khác. Cha mẹ cô cũng bất lực chẳng thể quản lý nổi cô con gái hư đốn.


Như thay đổi người tình như thay áo và thích “sưu tập” đàn ông như một thú chơi dị biệt. Dù mới chân ướt chân ráo lên Bình Dương làm công nhân có 4 tháng, Như đã kịp chia tay với một mối tình khá mặn nồng.


“Bạn bè Như hầu như chẳng mấy ai tử tế, con trai thì thất nghiệp, bợm nhậu, ngổ ngáo, con gái “mắt xanh mỏ đỏ”, nhậu không biết say, nói năng bặm trợn, đi chơi thâu đêm suốt sáng. Người ta nói “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Thế mà lúc đó, em mù quáng không nhận ra”, Linh cay đắng tâm sự.


Thuê côn đồ “dạy” người yêu cũ


Tình cảm dành cho người yêu là thật lòng nên khi biết sự thật, Linh không khỏi choáng váng. Ngẫm lại trong suốt thời gian quen nhau, Như luôn nói dối rồi liên tục mượn tiền nhưng lại làm lơ không trả, anh thấy lời mọi người cảnh báo cô nàng đến với anh để vui chơi và lợi dụng không hề sai nên quyết định chia tay.


Thật bất ngờ, Như không tỏ ra ngạc nhiên hay đau khổ mà vui vẻ chấp nhận. Trong hai tuần đầu tiên chia tay, cô vẫn còn nhắn tin, gọi điện hỏi thăm Linh, thỉnh thoảng còn gọi điện rủ anh đi uống cà phê với bạn bè. Bởi thế, anh không thể ngờ cô ghen bóng ghen gió, gọi bạn bè đánh hội đồng “người tình tin đồn” của người tình cũ.


Linh nhớ lại: “Cách đây hai tháng, trong dây chuyền sản xuất có một công nhân nữ mới vào học việc. Em là người có kinh nghiệm nên quản đốc giao cho việc kèm cặp cô gái. Tụi em cũng chỉ trao đổi công việc, chuyện trò bình thường nhưng Như thì không nghĩ như vậy. Cô ấy luôn cho rằng tụi em có tình ý nên tỏ ra rất tức giận.


Nghe đồng nghiệp kể lại, Như từng dọa tạt axit vào mặt “tình địch”. Tưởng chuyện chỉ dừng ở đấy, ai ngờ vài ngày sau, Như lại kéo một nhóm côn đồ đến đánh cô gái thâm tím mặt mày. Làm lớn chuyện sợ xấu hổ, lại muốn yên ổn làm việc, bạn nữ đồng nghiệp không báo án lên công an. Được thể ngày hôm sau, Như lại tiếp tục kéo bạn bè đến hành hung em”.


Nhớ lại lúc bị đánh, Linh vẫn chưa hết bàng hoàng bảo: “Sáng 29/8/2013, Như gọi điện hẹn ra quán cà phê có chuyện cần nói nên em nhận lời. Chiều hôm đó, Như chủ động liên lạc và đứng chờ trước cổng công ty. Khi em đến cách cô ấy chừng 5m thì không biết từ đâu, khoảng 7-8 thanh niên mặt đằng đằng sát khí xuất hiện”.


Nhóm người này chẳng nói câu nào, xông tới túm lấy cổ áo Linh dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp. Sau đó, họ khống chế Linh lên xe máy và chở thẳng đến quán thịt chó Vườn Mơ (phường Tân Đông Hiệp, Thị xã Dĩ An) ép phải uống rượu rồi đánh đập vô cớ.


Nhậu xong, chúng bắt nạn nhân phải thanh toán. Số tiền mang theo không đủ, chúng lục túi lấy luôn chiếc điện thoại iPhone 3GS của Linh mang đến tiệm cầm đồ thế chấp, lấy 1,3 triệu đồng để trả tiền nhậu. Tiền dư, chúng cướp luôn rồi chia nhau tiêu xài mà không trả lại cho khổ chủ.


Mấy kẻ hành hung Linh còn cầm cả chai bia lên chực ném rồi đe dọa nếu báo công an thì sẽ giết chết. Tuy nhiên, đến nước này thì Linh quyết định trình báo cơ quan chức năng nhờ can thiệp.


Ân hận muộn màng


Tại cơ quan công an, Như thít thít khai nhận mình là chủ mưu vụ đánh người, cướp tài sản này. “Nữ quái” bảo do giận người yêu “có mới nới cũ”, nên sáng ngày 29/8 đã gọi điện cho mấy người anh em bà con đến phòng trọ kể khổ.


Khi đã ngà ngà say, Như yêu cầu nhóm bạn tổ chức đánh dằn mặt anh Linh rồi lên kế hoạch hành động. Khoảng 17h cùng ngày, cô bố trí nhóm côn đồ đứng chờ sẵn ở cổng Công ty chờ Linh ra ngoài thì xông đến hành hung. Ý định ban đầu chỉ có vậy, song đúng lúc đó nhận được điện thoại một nhóm bạn khác gọi đi nhậu, Như mới nảy ra ý định kéo Linh tới đó bắt trả tiền để trừng phạt. “Em chỉ nghĩ anh ấy phụ tình em thì em sẽ trả thù mà không biết việc mình làm là vi phạm pháp luật. Giờ em ân hận lắm, mong rằng anh ấy bỏ qua cho sự nông nổi dại dột này của em”, Như cúi mặt lí nhí.


Theo Bảo Hằng
Gia đình & xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP