Nhà đẹp

Mãn nhãn với “nhà di động” siêu bền lợp bằng…bìa các tông được xây dựng chỉ trong một ngày

Thiết kế bên trong hoàn toàn bằng gỗ ép chịu được nhiều địa hình thời tiết, bên ngoài được bọc tới 24 lớp bìa các tông, ngôi nhà độc đáo này còn có thể xây dựng chỉ trong vòng chưa đến 1 ngày.

Bạn đã bao giờ chứng kiến một ngôi nhà với “lớp vỏ” được “cuộn” bằng 24 tấm bìa các tông cứng chưa? Đó chính là cấu trúc vô cùng độc đáo mà đơn giản của ngôi nhà “di động” có tên Wikkelhouse này.

Nhà Wikkelhouse được "cuộn" bởi 24 tấm bìa các tông cứng là thiết kế của một công ty xây dựng tại Hà Lan.

Nhà Wikkelhouse nằm trong dự án nhà thu nhỏ di động và tiện lợi của một công ty xây dựng thuộc thành phố Amstesdam, Hà Lan. Những kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà đặc biệt này nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của những người trẻ năng động, hiện đại ngày nay, có xu hướng di chuyển nhiều, họ có thể “mang theo” cả ngôi nhà một cách dễ dàng.

Ngôi nhà được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của những người trẻ năng động, hiện đại có xu hướng di chuyển nhiều, họ có thể “mang theo” cả ngôi nhà một cách dễ dàng.

Nhìn từ xa, Wikkel mang hình dáng khiến người ta liên tưởng tới một khúc gỗ.

Nhà Wikkelhouse có diện tích hơn 50m2, với cấu trúc được bao bọc bởi 24 lớp các tông cứng vô cùng độc đáo, tưởng chừng “lỏng lẻo” nhưng lại vô cùng chắc chắn. Bên ngoài còn lợp thêm một lớp gỗ công nghiệp chống thấm nước. Nhà được làm từ nguyên liệu gỗ ép tự nhiên, có thể xây dựng và tồn tại được tại các môi trường hay thời tiết khác nhau, tại đô thị hay tự nhiên, thậm chí chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Bên ngoài bọc tới 24 lớp bìa các tông ép mỏng.

Nhà được làm từ nguyên liệu gỗ ép tự nhiên, có thể xây dựng và tồn tại được tại các môi trường hay thời tiết khác nhau.

Điểm đặc biệt của Wikkelhouse là ngôi nhà này chỉ nặng hơn 500kg, một sự lựa chọn lý tưởng cho những người thích sự di chuyển, thường xuyên phải thay đổi chỗ ở vì có thể “mang theo” bất cứ đâu. Với mỗi đơn đặt hàng của khách hàng, công ty sẽ vận chuyển nguyên vật liệu tới địa điểm yêu cầu, sau đó tiến hành lắp đặt hoàn thiện ngôi nhà và trang trí nội thất chỉ trong vòng chưa đến một ngày.

Ngôi nhà chỉ nặng hơn 500kg do được làm từ những nguyên vật liệu nhẹ và thân thiện với môi trường.

Các kiến trúc sư mất chưa đến một ngày để lắp đặt hoàn thiện ngôi nhà.

Nhìn từ xa ngôi nhà trông như một khúc gỗ cục mịch, nhưng bước vào trong bạn sẽ không tin vào mắt mình bởi thiết kế và kiến trúc quá đẹp mắt. Cửa chính của ngôi nhà được lắp đặt kính cường lực lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà, bạn cũng có thể ngồi trong nhà và dễ dàng quan sát mọi thứ bên ngoài qua lớp cửa kính.

Trước nhà có lắp bậc thang gỗ, tiện lợi cho người sử dụng, có thể tận dụng luôn khoảng trống đó để làm không gian ngồi nghỉ ngơi và ngắm nhìn thiên nhiên.

Cửa chính của ngôi nhà được lắp đặt kính cường lực lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà, dễ dàng quan sát căn nhà từ bên ngoài.

Sau khi được lắp đặt hoàn thiện phần khung, các kiến trúc sư tiến hành bố trí nội thất cho ngôi nhà. Không gian toàn bộ nhà được bao bọc bởi lớp gỗ ép nhạt màu tạo cảm giác hài hòa nhưng rất sang trọng. Tùy vào yêu cầu của gia chủ mà thiết kế các phòng trong nhà khác nhau, phòng khách ấm cúng đặt một bộ bàn ghế gỗ để cả nhà cùng nhau quây quần hay một chiếc ghế salon dài cho bạn tha hồ ngả lưng xem tivi, đọc sách hay ngắm cảnh bên ngoài.

Không gian rộng rãi đến choáng ngợp bên trong nhà sau khi được lắp đặt xong phần khung.

Phòng khách được sắp đặt tùy theo yêu cầu của người sử dụng với đầy đủ tiện nghi.

Kiến trúc sư sử dụng kệ gỗ đóng tường để tiết kiệm diện tích cho căn nhà nhỏ, mà đồ đạc trong nhà cũng được sắp xếp gọn gàng hơn.

Phòng khách có đầy đủ cả lò sưởi và được trang trí vô cùng ấm cúng.

Phòng khách đầy đủ tiện nghi, mọi vật dụng đều được làm từ gỗ. Kiến trúc sư sử dụng kệ gỗ đóng tường để tiết kiệm diện tích cho căn nhà nhỏ, mà đồ đạc trong nhà cũng được sắp xếp gọn gàng hơn.Thay vì sử dụng cửa thì các vách ngăn gỗ được tận dụng triệt để nhằm ngăn cách không gian các phòng với nhau.

Không gian phòng khách này cũng có thể “hô biến” thành phòng làm việc tùy vào nhu cầu sử dụng.

Bước tiếp vào là khu vực bếp nhỏ xinh nhưng chẳng thiếu thứ gì với gam màu xanh lạ mắt, vật dụng làm bếp được đặt gọn gàng trên kệ treo tường. Không gian tuy nhỏ nhưng vẫn đủ chỗ đặt một bộ bàn ăn gỗ xinh xắn để cả nhà cùng nhau thưởng thức bữa ăn.

Gian bếp chẳng thiếu thứ gì với gam màu xanh lạ mắt.

Không gian tuy nhỏ nhưng vẫn đủ chỗ đặt một bộ bàn ăn gỗ xinh xắn dành cho 4 người, kế bên là phòng ngủ được ngăn cách với bếp bằng một chiếc tủ gỗ.

Kế bên là phòng ngủ có thể dành cho 2 người với chiếc giường tầng cùng tông màu xanh với khu vực bếp ăn. Một phòng ngủ theo phong cách khác sử dụng giường gỗ một tầng, thiết kế đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng và không kém phần tinh tế.

Phòng ngủ theo một phong cách khác, vô cùng đơn giản mà sang trọng, tinh tế.

Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng mọi thứ đều được trang bị đầy đủ, ngay cả khu vực kệ rửa tay đồng thời làm kệ để một số đồ dùng cần thiết.

Nhà có 2 cửa sổ tròn 2 bên cạnh nhằm lấy tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo không gian thoáng đãng cho căn nhà.

Wikkelhouse quả là một căn nhà "di động" tiện lợi đáng mơ ước.

Tác giả: Ngọc Quỳnh (Theo Designboom)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP