Nhà đẹp

Mãn nhãn ngôi nhà 40m² của chàng Việt kiều độc thân với đàn cún cưng giữa lòng Hà Nội

Sau nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, trở về con phố Hào Nam giữa lòng Hà Nội chật hẹp, chàng Việt kiều độc thân vẫn có được không gian sống mơ ước.

Căn nhà độc đáo này được hoàn thiện vào năm 2016, thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư Nghĩa Architect, đã được tạp chí nổi tiếng về kiến trúc của Mỹ Archdaily đưa tin và khen ngợi.

Ngôi nhà có diện tích 40m2, nằm trên con phố Hào Nam chật chội giữa lòng Hà Nội. Nhà nằm im lìm, yên bình và tĩnh lặng với khoảng sân thoáng đãng và những tán cây xanh mát.

Ngôi nhà nằm im lìm như dấu lặng nhỏ nhắn dễ thương giữa phố phường ồn ào, nhộn nhịp.

Theo chia sẻ từ đội ngũ kiến trúc sư, ngôi nhà được thiết kế dựa trên ý tưởng cả khu phố nhộn nhịp giống như một bản giao hưởng sống động, và ngôi nhà nằm đó như một dấu lặng nhỏ, đem cái riêng của mình hòa chung vào bản nhạc đa thanh âm của cuộc sống.

Khung cảnh ấm áp của ngôi nhà khi lên đèn.

Chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này là một chàng Việt kiều xa quê lâu năm, mong muốn có được một ngôi nhà với không gian riêng tư nhưng có chút cởi mở, đủ để anh có được những giờ phút thư giãn dễ chịu, cũng như có được không gian phù hợp cho những buổi tụ tập bạn bè. Chủ nhà là một người yêu động vật, vì thế nên ngôi nhà cũng cần có cách bố trí hợp lí cho chú chó nhỏ sống cùng.

Khoảng sân nhỏ cho những phút giây thư giãn.

Nhóm kiến trúc sư đã thiết kế một khoảng sân nhỏ trước nhà để thư giãn, đồng thời trồng những loại cây phù hợp để ngôi nhà có được bầu không khí thoáng đãng, xanh mát. Sườn ngôi nhà cũng được bố trí những khoảng vườn nhỏ để trồng cây.

Vì không gian khá nhỏ hẹp, nên các không gian mở được tận dụng tối đa bên trong ngôi nhà để tăng cảm giác rộng rãi. Không có một bức tường cố định nào ngăn cách giữa các phòng, đồng thời, ánh sáng và không khí có thể dễ dàng lan tỏa bên trong căn nhà, tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân.

Các không gian mở được tận dụng tối đa, đem đến cảm giác rộng rãi cho căn nhà

Chiếc rèm được sử dụng để ngăn cách không gian riêng tư của phòng ngủ.

Không có bức tường nào cố định ngăn cách các không gian trong nhà

Gầm cầu thang được tận dụng để đặt một giá sách nho nhỏ.

Nhà tắm cũng được bố trí đẹp mắt với mảnh vườn nhỏ bên cạnh

Không gian nhà bếp khoa học, gọn gàng

Vật liệu xây dựng chủ yếu cho ngôi nhà độc đáo này cũng được lựa chọn kĩ lưỡng, là các loại vật liệu tự nhiên, mộc mạc, đem đến cảm giác dễ chịu và gần gũi nhưng cũng rất chất lượng, chắc chắn.

Bản vẽ 3D của ngôi nhà độc đáo được báo Mỹ đăng tải.

Phối cảnh bên ngoài của căn nhà.

Tác giả: Nam Phương (Theo AD)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP