Thể thao

Man City vào chung kết FA Cup, Guardiola sắp chinh phục hoàn toàn bóng đá Anh

Manchester City giành quyền vào chung kết FA Cup 2018/19 sau khi đánh bại Brighton & Hove Albion không mấy khó khăn.

Đang phải tập trung cho cuộc đua trụ hạng ở Ngoại Hạng Anh, Brighton & Hove Albion khó mà tính toán được nhiều cho trận bán kết FA Cup. Họ phải đá trên sân khách và chạm trán Manchester City, một đội bóng mà dù có xoay tua thế nào cũng mang ra sân một dàn sao.

Xét tương quan lực lượng của hai đội, không có gì bất ngờ khi Manchester City áp đảo hoàn toàn đối thủ từ đầu đến cuối. Đội chủ nhà chỉ mất chưa đến 5 phút để ghi bàn mở tỉ số. Gabriel Jesus, người đá thay Sergio Aguero trận này, đánh đầu cận thành tung lưới Brighton & Hove Albion sau đường chuyền của Raheem Sterling.

Man City dễ dàng đánh bại Brighton & Hove Albion.

Các học trò của HLV Guardiola kiểm soát bóng tới 70% và gây sức ép dồn dập. Tuy nhiên số pha dứt điểm nguy hiểm của Man City không quá nhiều. Ở chiều ngược lại, đội khách hiếm khi có một pha đáp trả đáng chú ý nhưng vẫn có một số tình huống khiến đối thủ phải giật mình. Một trong số đó là pha bóng Aymeric Laporte phá bóng ngay trước vạch cầu môn ở đầu hiệp 2.

Man City không ghi thêm bàn nào cho đến hết trận và giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Dù không thể tạo ra tỉ số đậm hơn nhưng kết quả này vừa đủ để đội chủ sân Etihad giành quyền vào chung kết FA Cup.

Cơ hội giành chức vô địch giải đấu này của Man City là rất lớn khi không còn đội bóng lớn nào trụ lại đến thời điểm hiện tại. Đối thủ của thầy trò Guardiola ở chung kết sẽ là Watford hoặc Wolverhampton. Nếu giành cúp FA mùa này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ có đủ bộ sưu tập các danh hiệu của bóng đá Anh cùng Man City sau 3 mùa giải.

Gabriel Jesus ghi bàn định đoạt trận đấu từ sớm.

Guardiola có thể nghĩ về cú ăn bốn ở mùa giải này. Ông đã cùng Man City giành Cúp Liên đoàn, đang đua vô địch Ngoại Hạng Anh với Liverpool, vào chung kết FA Cup và góp mặt ở tứ kết UEFA Champions League.



Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: fa cup , chung kết , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP