Thể thao

Man City thắng ngược, tái lập cách biệt tám điểm trên đỉnh bảng

Thầy trò Guardiola hạ chủ nhà Huddersfiled 2-1, và duy trì lợi thế điểm số lớn so với các đối thủ bám đuổi.

Sterling mừng bàn thắng vào lưới Huddersfield

Bàn thắng: Otamendi (phản lưới) 45'+1 - Aguero 47', Sterling 84'

Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở Ngoại hạng Anh bằng ba điểm trọn vẹn trước tân binh Huddersfield. Họ bị dẫn trước trong phút bù giờ hiệp một bởi pha phản lưới nhà của Nicholas Otamendi, nhưng kịp ghi hai bàn trong 45 phút còn lại để có chiến thắng chung cuộc.

Raheem Sterling là nhân vật nổi bật trong trận đá muộn của Man City hôm 26/11. Anh kiếm về quả phạt đền để Sergio Aguero cân bằng tỷ số, trước khi trực tiếp lập công ở phút 84. Đây là pha làm bàn thứ tám của cựu cầu thủ Liverpool từ đầu mùa, qua đó giúp Sterling giữ vị trí chân sút tốt thứ nhì của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ đứng sau Aguero.

Chiến thắng trước Huddersfield giúp Man City tái lập cách biệt tám điểm với đội nhì bảng Man Utd, đội vừa thắng Brighton với tỷ số 1-0 tối 25/11.

Cú đánh đầu ngược của Christopher Schindler chạm vào Otamendi rồi bay vào lưới Man City

Dù là tân binh, Huddersfield chơi ngổ ngáo, bất chấp phải gặp một đội mạnh. Họ từng đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 cách đây một tháng cũng trên sân nhà Kirklees. Tiếp Man City, HLV David Wagner chủ trương đá phòng ngự số đông, với sơ đồ năm tiền vệ giữa sân, hòng giữ ít nhất một điểm.

Đội giữ đỉnh bảng gặp khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt và chơi nhiều lớp của Huddersfield. Cầm bóng gần 80% và tung ra số pha dứt điểm nhiều gấp ba, Man City lại không cụ thể hóa được ưu thế ấy bằng bàn thắng. Hàng công đội khách tạo ra nhiều cơ hội, nhưng hoặc hậu vệ Huddersfield kịp giải nguy đúng lúc, hoặc Man City dứt điểm vội ở tư thế không thuận lợi.

Sự khó chịu dành cho nửa xanh thành Manchester lên đến đỉnh điểm ở phút bù giờ hiệp một. Xuất phát từ pha phạt góc bên cánh phải, Christopher Schindler đánh đầu ngược về hướng khung thành. Bóng chạm đầu Otamendi, đổi hướng, rồi bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hậu vệ Man City.

Aguero lập lại thế cân bằng trên chấm phạt đền

Nhiều người đã nghĩ tới một kết quả xấu cho Man City khi hiệp một kết thúc. Nhưng đúng vào thời khắc khó khăn, Sterling đã lên tiếng. Ngay đầu hiệp hai, pha đi bóng lắt léo của cầu thủ người Anh khiến hậu vệ chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm. Aguero không bỏ lỡ cơ hội, bình tĩnh đánh lừa thủ môn chủ nhà trên chấm 11m.

Giữ đà hưng phấn, Man City tiếp tục dồn ép Huddersfield. Leroy Sane có cú sút phạt, đưa bóng trúng xà ngang, nhưng phải tới khi Gabriel Jesus được tung vào thế chỗ Vincent Kompany, chiến thắng mới thuộc về đội mạnh hơn.

Bàn thắng may mắn của Sterling

Bắt nguồn từ trung lộ, bóng được xẻ xuống cho tiền đạo người Brazil phá bẫy việt vị. Pha dứt điểm cận thành của Jesus bị thủ môn Huddersfield chặn lại. Bóng bật ra đúng tầm băng vào của Sterling. Cựu cầu thủ Liverpool chạm bóng trong thế không chủ động, nhưng đủ khiến quả bóng đi rất khó vào góc cao khung thành.

Trận đấu diễn ra căng thẳng, trong khoảng hơn 10 phút, tính cả bù giờ, còn lại. Rajv Van La Parra của đội chủ nhà thậm chí bị đuổi khi trận đấu bước vào những phút bù giờ cuối cùng. David Silva và Leroy Sane cũng bị phạt thẻ vàng cảnh cáo vì lỗi câu giờ, nhưng ba điểm vẫn được thầy trò Pep Guardiola mang về thành Manchester trọn vẹn.

Huddersfield bị đuổi người trong phút bù giờ cuối cùng



Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thắng ngược , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP