Thể thao

Man City sẽ tăng tốc ở vòng bảng Champions League?

Sau khi giành chiến thắng trước Hoffenheim ở lượt đấu trước, Man City đã giành những điểm số đầu tiên ở Champions League mùa giải năm nay. Liệu đoàn quân của Guardiola có thể tăng tốc khi họ sẽ làm khách trên sân của Shakhtar vào đêm nay?

2h00, 24/10/2018, SVĐ Metalist , Lượt ba vòng bảng Champions League

Hành trình của Man City ở Champions League mùa giải năm nay vô cùng khó khăn, đoàn quân của Guardiola thất bại 1-2 trên sân nhà trước Lyon ở lượt trận đầu tiên. Đến lượt trận thứ hai, họ cũng rất vất vả trước Hoffenheim, đội bóng này chỉ thắng 2-1 nhờ pha làm bàn đến ở những phút cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng ấy, Man City vươn lên đứng nhì bảng F sau Lyon.

Khó khăn với Man City chưa hết, bởi đêm nay họ thi đấu trên sân của Shakhtar trong trận cầu đội bóng này buộc phải giành ba điểm. Nếu thất bại, Man City sẽ không có được hai vị trí đầu tiên, điều đó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của toàn đội cho giai đoạn tiếp theo, đặc biệt ở đấu trường châu Âu và hẳn nhiên Guardiola không thích viễn cảnh ấy.

Guardiola chưa giúp Man City vươn tầm ở Champions League

Man City vẫn ôm mộng vô địch Champions League, hơn ai hết chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rằng phải có một sức mạnh ổn định ngay từ đầu thì Man City mới vững tâm để quyết tâm vươn tới ngôi vô địch, danh hiệu đội bóng thành Manchester vẫn còn thiếu kể từ khi được "đổi đời" bởi các ông chủ đến từ Tây Á.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trong giải đấu này, nhưng những gì tôi thấy từ mùa trước tới giờ, tôi cảm thấy chúng tôi chưa sẵn sàng", Guardiola phát biểu trước trận đấu cho biết. "Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng thôi sẽ không thử".

"Một trong những điều quan trọng để giành được danh hiệu này là các cầu thủ luôn bị thúc đẩy, không chỉ bởi người quản lý mà còn bởi tất cả mọi người xung quanh Manchester City, rằng chúng tôi phải giành chiến thắng. Hiện tại chúng tôi vẫn không có cảm giác đó, cảm thấy rằng người hâm mộ đang thúc đẩy chúng tôi phải giành chức vô địch Champions League".

Man City vẫn đang thực chiến dịch xoay tua cầu thủ để đảm bảo lực lượng có thể tham dự nhiều giải đấu. Dù thời điểm này, Man City cũng chỉ mới thua một trận, song điều đó không khiến khán giả của họ yên tâm khi đội bóng này thi đấu trên sân Shakhar. Đối thủ của Man City cũng là một đội bóng thuộc hạng khá ở đấu trường châu Âu, với lợi thế sân nhà họ có thể khiến mọi đối thủ ngã gục.

Man City hiểu rõ nhất cảm giác thất bại trước Shakhtar, 10 tháng trước Man City cũng thi đấu tại đây với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu thủ tục của vòng bảng Champions League 2017/18, kết quả đội bóng của Guardiola bị đối phương đánh bại với tỉ số 2-1. Chiến thắng ấy chắc chắn sẽ cổ vũ cho tinh thần của thầy trò Fonseca khi gặp lại Man City vào đêm nay.

Man City (áo xanh) từng thua trên sân Shakhtar vào mùa giải năm ngoái

Vị chiến lược gia của Shakhtar tỏ ra khá khiêm tốn trước trận cầu ở lượt ba vòng bảng Champions League năm nay, ông nói: "Chúng tôi sẽ cần phải chú ý đến tất cả các cầu thủ trong hình Man City. Họ là những cầu thủ rất mạnh và bất kỳ ai trong số họ đều có thể gây rắc rối cho chúng tôi".

"Chúng tôi biết trận đấu sẽ rất khó khăn, có thể sẽ phải chịu đựng nếu không có nhiều bóng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tìm cách để chơi trận đấu và tấn công của mình. Nguyên tắc của chúng tôi vẫn như cũ, bất kể thi đấu với đủ nào. Không có vấn đề gì khi chúng tôi đấu với Man City hay bất kỳ đội nào khác".

Man City đang để ngỏ khả năng ra sân của Walker, cầu thủ người Anh đã bị đâu trong trận thắng Burnley 5-0 vào cuối tuần vừa. Nếu Walker không thi đấu, Man City sẽ hổng cánh phải do Danilo cũng đang dưỡng thương. Hàng công của Man City cũng đang để lại nhiều lo lắng khi Aguero rất phập phù về sức khỏe, trong khi Jesus lại chưa tìm lại được phong độ ghi bàn.

Mọi đối thủ thi đấu với Man City đều hết sức tập trung bởi đội bóng của Guardiola có khả năng chớp thời cơ rất nhanh. Shakhtar cũng hiểu rằng nếu thất bại, cơ hội cho họ đi tiếp gần như khép lại, vì thế mục tiêu tối thiểu cho thầy trò Fonseca là có điểm. Lợi thế sân nhà, nơi Shakhar chưa từng thất bại khi tiếp các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu, sẽ có thể trợ giúp Shakhtar khiến Man City không thể giành chiến thắng.



Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP