Thể thao

Man City sẽ đứng dậy sau cú ngã ở Anfield?

Cuối cùng Man City cũng không thể duy trì thành tích bất bại, họ đã gục ngã ở trên sân của Liverpool vào tuần trước. Sau thất bại cay đắng ấy, đoàn quân của Guardiola liệu có tìm được đường đứng dậy hay không?

Man City đã trải qua nửa đầu mùa giải vô cùng thành công khi đoàn quân của Guardiola bất bại ở Premier League, trước khi vòng 23 bắt đầu, họ bỏ xa đội nhì bảng MU tới 15. Tuy nhiên, cuối cùng Man City cũng không thể bất bại, đội bóng của Guardiola đã thua Liverpool 3-4, qua đó bị MU rút ngắn khoảng cách xuống còn 12 điểm.

Dù không còn giữ được thành tích bất bại, song cũng không vì thế mà vị trí số 1 của Man City bị ảnh hưởng, họ vẫn hơn MU tới 12 điểm và một hiệu số bàn thắng bại hơn hẳn các đội xếp nhau. Như vậy, nói vui rằng dù có thua liền bốn trận tới thì Man City vẫn hoàn toàn có thể đứng đầu bảng xếp hạng. Vì thế rõ ràng thất bại trước Liverpool không khiến Man City cảm thấy áp lực.

Thực tế Guardiola cũng luôn khẳng định thành tích bất bại của Premier League đã thuộc về Arsenal và mãi thuộc về đội bóng này. Ông nói thời thế nay đã khác, giải đấu cao nhất xứ sương mù có nhiều đội bóng mạnh hơn trước, vì thế Man City có thể thua ở bất cứ thời điểm nào. Và những tiên liệu của Guardiola đã trở thành sự thật. Như câu nói "không đặt hi vọng, sẽ ít thất vọng", cho nên có thể thấy thất bại ở Anfield chỉ là cú sảy chân nhỏ của đội đầu bảng.

Ngay trong trận chiến gặp Liverpool, Man City cũng để lại dấu ấn mạnh khi đội bóng này chiến đấu khá bản lĩnh để rồi cũng có tới ba bàn thắng vào lưới đối thủ. Quả thật, khi một đội bóng bị dẫn trước tới 4-1 sau hàng loạt sai lầm cá nhân của cầu thủ thì không phải đội bóng nào cũng còn dũng khí để chơi tiếp. Nhưng Man City vẫn chơi đầy bản lĩnh, không hề có khái niệm vỡ trận, buông xuôi của cầu thủ (họ cũng khiến cổ động viên Liverpool thót tim ở những giây phút cuối).

Guardoila vẫn hài lòng với màn trình diễn học trò dù thua Liverpool

Với sức mạnh hiện tại, chắc chắn Guardiola không có gì lo lắng về tư tưởng khi họ tiếp Newcastle vào đêm nay. Điều chiến lược gia người Tây Ban Nha đang lo lắng nhất là lực lượng, khi chấn thương đang khiến Man City thiếu nhiều gương mặt tốt. Jesus vẫn chưa thể trở lại khiến Auguero liên tục phải cày ải khắp các mặt trận, thi đấu nhiều nên tiền đạo người Argentina gần đây cũng không có được phong độ thật sự xuất sắc. Delph và Kompany cũng sẽ vắng mặt, tuy nhiên David Silva có thể sẽ trở lại, tuần trước anh không thi đấu do đau dạ dày.

Newcastle không thể so sánh với Man City về mọi mặt. Thứ vũ khí duy nhất giúp đội khách chống lại Man City ở trận này là tinh thần. Đội bóng vùng Đông Bắc đang sa sút trong thời gian gần đây và đã tiệm cận khu vực phải xuống hạng. Nếu không thể chặn đà sa sút thì khả năng cao Newcastle sẽ phải trở lại hạng Nhất mùa sau.

Benitez (phải) vẫn đang nhận được sự tin tưởng của BLĐ Newcastle

Việc Newcastle sa sút làm dấy lên tin đồn HLV Rafael Benitez có thể bị sa thải, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phủ nhận. Benitez cho biết ông đã nói với tỉ phú Mike Ahssley và ông chủ của Newcastle vẫn tin tưởng vào Benitez, theo đó thì đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh không cần thay đổi về mặt chiến thuật, đào tạo mà họ sẽ tập trung vào thị trường chuyển nhượng để bổ sung sức mạnh cho đội bóng.

Đêm nay, Newcaslte chắc chắn sẽ phải phòng thủ toàn đội và chờ đợi cơ hội phản công. Kịch bản duy nhất cho họ là phải "bắt chết" được các tiền đạo của đối thủ và tranh thủ những cơ hội nhỏ nhất để có thể tạo nên bất ngờ. Thi đấu trên sân Man City sẽ rất áp lực bởi đội bóng này đang có tỉ lệ kiểm soát bóng rất lớn trước mọi đối thủ, nên cửa để Newcaslte thắng không cao. Tuy nhiên, biết đâu Newcastle lại gặp may có điểm thậm chí là chiến thắng, nhưng nếu có thua thì cũng không hẳn buồn.



Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Guardiola , Man City , Premier League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP