Thể thao

Man City: Pep Guardiola và thời cơ chiến thắng

Man City đang là một trong những đội tấn công tốt nhất châu Âu, và Pep Guardiola có nhiều yếu tố để nghĩ đến việc giành vinh quang.

Binh hùng, tướng mạnh

Man City bước vào thời gian nghỉ nhường chỗ cho sân chơi ĐTQG với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp, tính trên mọi mặt trận.

50% trong chuỗi chiến thắng này là những trận đấu mà Man City ghi từ 4 bàn trở lên. Bên cạnh đó, có 6 trận đấu họ giữ sạch lưới.

Man City đang có phong độ ấn tượng

Riêng ở mặt trận Premier League, Man City thắng 6 và hòa 1 sau 7 vòng đấu, ghi 22 bàn thắng để dẫn đầu bảng xếp hạng, nhờ hơn MU về hiệu số.

Tháng Chín là thời điểm Man City chơi ấn tượng nhất trên mặt trận Premier League.

Cả 4 trận đấu trong tháng vừa qua ở Premier League, đội quân của Pep Guardiola đều giành trọn 3 điểm và không để lọt lưới bàn nào.

Man City mở đầu tháng Chín ở Premier League bằng màn vùi dập Liverpool 5-0. Họ khép lại tháng Chín với chiến thắng 1-0 ngay trên sân Stamford Bridge của nhà ĐKVĐ Chelsea. Xen giữa là chiến thắng 6-0 trước Watford, và 5-0 trước Crystal Palace.

Trong năm thứ hai làm việc ở Anh, Pep đang có trong tay một đội hình chất lượng cao, ổn định trên tất cả các tuyến, và xét về lý thuyết vượt trội phần còn lại của Premier League.

Ederson Moraes đang mang đến hình ảnh một thủ môn đầy nét mới cho Man City và bóng đá Anh. Mùa trước, Pep thất bại với Claudio Bravo, nhưng ông đang sửa sai với Ederson.

Trong khi đó, John Stones ngày càng trưởng thành ở vai trò trung vệ tổ chức lối chơi, và kết hợp tốt với Otamendi. Ở phía trên, De Bruyne thể hiện hình ảnh một thủ lĩnh đích thực, bên cạnh David Silva.

Thêm nữa, những người trẻ Sterling, Sane, Gabriel Jesus đang bùng nổ ấn tượng. Aguero hồi sinh rồi tai nạn, nhưng sẽ không phải vấn đề lớn với Pep.

Cơ hội chiến thắng

Trong mùa giải đầu tiên của mình với Man City, Pep Guardiola không thực sự thành công. Chính xác hơn là thất bại so với hành trình trong sự nghiệp của ông.

Pep Guardiola đang tự tin cùng Man City giành Premier League

Đó là mùa đầu tiên Pep không có danh hiệu, kể từ khi ông bước vào sự nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp năm 2008.

Một sự thật là Pep Guardiola chấp nhận bỏ qua mùa đầu tiên ở xứ sương mù để tạo cuộc cách mạng cho Man City, và cho cả Premier League. "Tôi muốn thay đổi cả nền bóng đá Anh".

Bước vào mùa giải thứ hai, lối chơi mà Pep triển khai đang vận hành đúng như mong muốn của Pep - ít nhất là cho tới thời điểm này.

Không phải tiki-taka, nhưng Man City đang chiến thắng bằng thứ bóng đá chiếm lĩnh không gian, chuyền ngắn để đánh bại đối thủ.

Binh đang mạnh, tướng giỏi, Man đã thể hiện điều đó bằng những chiến thắng ấn tượng trước Liverpool và Chelsea.

Những gì đang diễn ra cho thấy, Man City đã trưởng thành hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Tư duy bóng đá đang được các học trò tiếp nhận, để gặt hái chiến thắng.

Xét về mặt bằng, cùng với khoản tiền hơn 200 triệu bảng chuyển nhượng mùa Hè, Pep Guardiola không đưa Man City đến chức vô địch Premier thì nên từ chức.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP