Thể thao

Man City “khốn khổ” vì loạt trận vòng loại World Cup 2018

Man City có thể đối diện với nhiều rủi ro vì đợt tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đá vòng loại World Cup 2018, bởi vấn đề thể lực, sức khỏe của hàng loạt trụ cột.

Theo thống kê, trong đợt tập trung ĐTQG, Man City và Liverpool là hai CLB có số lượng cầu thủ bị tập trung lên tuyển nhiều nhất ở Premier League với cùng 15 người. Mặc dù vậy, trong khi các cầu thủ của Liverpool chỉ di chuyển trên quãng đường 114.300 km thì con số này của Man City lên tới 171.996 km.

Thống kê về quãng đường di chuyển của các CLB trong top 6 Premier League

Trong đó, nhiều trụ cột của Man City phải trở về Nam Mỹ để phục vụ ĐTQG. Điều đó dẫn tới tình trạng suy giảm thể lực nghiêm trọng, cộng thêm sự chênh lệch múi giờ. Tiêu biểu như trường hợp của Gabriel Jesus. Cầu thủ này vừa cùng đội tuyển Brazil hành xác ở độ cao hơn 3600 m ở La Paz (Bolivia). Sau trận đấu, các cầu thủ Brazil phải thở ô xi để đảm bảo sức khỏe.

Ngay cuối tuần này, Man City sẽ phải chạm trán với Stoke City ở Premier League. Điều đó khiến cho HLV Pep Guardiola phải đau đầu, khi phần lớn những cầu thủ trong đội hình chính của Man “xanh” đều phục vụ ĐTQG.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, có tổng cộng 80 cầu thủ thuộc 6 CLB hàng đầu Premier League là City, Liverpool, Manchester United, Arsenal, Chelsea và Tottenham nhận lệnh triệu tập lên ĐTQG trong đợt này.

Tổng quãng đường di chuyển của các cầu thủ này lên tới 643.304 km, tương đương với 16 vòng quanh Trái đất. Ngoài Liverpool, Man City, quãng đường di chuyển của các cầu thủ của các CLB khác trong top 6 Premier League lần lượt là MU (103.199 km), Arsenal (97.259 km), Chelsea (95.096 km) và Tottenham (61.454 km). Cầu thủ Valencia của MU là người di chuyển nhiều nhất với 24.589 km.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP