Thể thao

Man City hòa không bàn thắng trong ngày nâng Cup vô địch

Đội bóng của Pep Guardiola bị Huddersfield cầm hòa 0-0 ngay tại sân Etihad ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.

De Bruyne với pha dứt điểm nguy hiểm trong hiệp một. Ảnh: AFP.

Man City bước vào sân Etihad giữa hai hàng chào mừng của cầu thủ Huddersfield cùng hàng chục nghìn cổ động viên chờ giây phút nâng cup vô địch. Đội chủ nhà được kỳ vọng giành chiến thắng tưng bừng làm món quà nhân ngày đăng quang, khi đối thủ chỉ là đội đứng thứ 16.

Tuy nhiên, Huddersfield đã không cho Man City có một buổi lễ trọn vẹn khi cầm hòa đội chủ nhà dù Kevin de Bruyne và Gabriel Jesus đã tới rất gần những bàn thắng. Tinh thần quả cảm của Huddersfield đã mang về một điểm quý giá khi cuộc đua trụ hạng đi tới hồi kết.

Một điểm từ nhà tân vô địch giúp Huddersfield có 36 điểm, nhiều hơn vị trí phải xuống hạng của Swansea là ba điểm khi còn hai trận đấu nữa. Ở hai trận cuối, Huddersfield tiếp tục chạm trán những ông lớn là Chelsea và Arsenal.

Chặng đường gian nan còn lại của mùa giải có thể đẩy Huddersfield trở lại Championship nhưng tinh thần họ thể hiện trước Man City xứng đáng mọi lời ngợi khen. Trong trận đấu phải đối mặt với thách thức từ nhà tân vô địch sở hữu phong độ khủng khiếp ở mùa giải này, Huddersfield đã khiến cho Man City phải im tiếng.

Kết quả hòa không ảnh hưởng tới niềm vui của cổ động viên Man City khi một số người tràn xuống sân sau tiếng còi khai cuộc để chào đón cup vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Empics Sport.

Kết quả hòa 0-0 với Huddersfield là lần thứ hai mà Man City không thể ghi bàn sau 36 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, họ cũng nhận trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace.

Kevin de Bruyne có hai cơ hội ngon ăn trong hiệp một và đội khách đáp trả bằng cú sút xa của Alex Pritchard. Bước sang hiệp hai, Huddersfield chủ động "dựng xe bus" trước khung thành và Man City gần như chỉ chơi nửa sân. Gabriel Jesus đánh đầu vọt xà ngang trước khi Nicolas Otamendi dứt điểm chệch cột dọc ở phút bù giờ trong nỗ lực giành chiến thắng để buổi lễ đăng quang trọn vẹn.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Huddersfield , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP