Thể thao

Man City đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Thầy trò Pep Guardiola hạ Everton 3-1 để tái lập cách biệt hai điểm so với Liverpool.

Bàn thắng: Gabriel Jesus 22', 50', Sterling 69' - Carlvert-Lewin 65'

Một tuần sau trận thua Chelsea, thất bại đầu tiên trong mùa Ngoại hạng Anh 2018-2019, HLV Guardiola quyết định dẹp bỏ phương án cho Raheem Sterling chơi tiền đạo ảo. Và đúng như ông tính toán, sự xuất hiện của một trung phong đúng nghĩa, Gabriel Jesus giúp Man City cải thiện vượt bậc trong khâu dứt điểm.

Khi trận đấu mới diễn ra được 22 phút, Jesus chứng tỏ tài năng bằng pha ghi bàn tinh tế. Thủ môn Jordan Pickford lao ra làm hẹp góc sút, nhưng không thể ngăn cú xỉa bóng của ngôi sao người Brazil.

Jesus dứt điểm quá khéo khiến Pickford bất lực nhìn bóng vào lưới. Ảnh: Reuters

Một phần công lớn trong bàn mở tỷ số của Man City thuộc về Leroy Sane, người thực hiện cú chọc khe cho Jesus phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt Pickford. Chưa dừng lại, Sane tiếp tục thể hiện phong độ cao và một lần nữa dọn cỗ cho trung phong đồng đội lập công. Lần này, tiền đạo cánh người Đức tạt bổng như đặt để Jesus đánh đầu cận thành tung lưới Everton.

Đội khách cũng có một số cơ hội, nhưng không đủ bản lĩnh vượt lên ở thời điểm then chốt. Một trong số đó là tình huống tạt từ cánh trái vào giữa vòng cấm cho Richarlison, người gây thất vọng bằng một cú vô lê vọt xà.

Everton phải đợi đến phút 65 mới có được bàn gỡ. Sau quả tạt từ cánh trái, Calvert-Lewin bật cao đánh đầu hạ thủ môn Ederson.

Tuy nhiên, niềm vui của Everton ngắn chẳng tày gang. Man City chỉ cần bốn phút để sửa sai và ấn định chiến thắng 3-1. Cầu thủ đánh đầu ghi bàn cho đội chủ nhà là Sterling, người mới vào sân được ba phút thay cho Sane.

Sterling vào sân và lập tức ghi bàn.

Với chiến thắng quan trọng ở vòng 17, Man City có 44 điểm và lấy lại vị trí dẫn đầu. Do thi đấu muộn hơn (tiếp Man Utd tối 16/12), Liverpool chịu kém hai điểm và rơi xuống thứ hai.

Đội hình thi đấu:

Man City (4-3-3): Ederson, được tờ Daily Mail chấm điểm 6; Walker 6, Otamendi 6, Laporte 6, Delph 5.5; Gundogan 7, Fernandinho 7, Bernardo Silva 5; Mahrez 6.5 (De Bruyne 6), Gabriel Jesus 7.5, Sane 7 (Sterling 7).

Everton (5-3-2): Pickford 6; Coleman 6 (Walcott 6), Keane 6, Zouma 5, Mina 5, Digne 6; Gomes 6, Bernard 5 (Lookman 7.5), Sigurdsson 5 (Davies); Calvert-Lewin 6.5, Richarlison 5.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ngoại hạng Anh , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP