Thể thao

Man City đánh bại Napoli bằng hai bàn thắng sớm

Raheem Sterling và Gabriel Jesus lập công trong 13 phút đầu, giúp đội chủ sân Etihad có chiến thắng ấn tượng 2-1 tại Champions League.

Bàn thắng: Sterling 9' Jesus 13' - Diawara 73'

Pep Guardiola đánh giá Napoli là một trong ba CLB hay nhất châu Âu hiện nay và ông hẳn rất tự hào khi mô tả màn trình diễn của đội nhà bằng từ "hoàn hảo". Man City nắm lợi thế lớn trong màn đôi công giữa hai đội khi Sterling và Jesus ghi hai bàn chỉ trong bốn phút vào đầu hiệp một.

Man City khẳng định sức mạnh bằng thắng lợi trước đội bóng đang có phong độ cao. Ảnh: Reuters.

Napoli, đội toàn thắng trong tám vòng đầu Serie A, được hưởng hai quả phạt đền. Quả đầu do Dries Mertens thực hiện và bị Ederson cản phá. Quả thứ hai được Amadou Diawara chuyển hóa thành bàn thắng. Chiến thắng này giúp Man City xây chắc ngôi nhất bảng F sau ba trận toàn thắng, họ hơn Shakhtar Donetsk ba điểm.

Man City có một màn trình diễn xuất sắc trong 30 phút đầu. Hai bàn thắng của họ có chung một kịch bản. David Silva và Kevin De Bruyne căng ngang từ một vị trí gần đường biên cuối sân để Sterling và Jesus tận dụng khả năng chọn vị trí, đánh bại hàng thủ của Napoli.

Bàn mở tỷ số của Man City là kết quả của một pha dàn xếp tấn công với sự tham gia của sáu cầu thủ. Fernandinho mở bóng sang cánh trái cho Leroy Sane, tiền vệ người Đức nhanh chóng đưa bóng đến vị trí vừa đà di chuyển của Silva. Cái cách mà ba cầu thủ Man City phía trong xử lý đường chuyền vào của đồng đội thể hiện sự ăn ý trong từng vị trí mà Guardiola đang có.

Ederson cản cú đá phạt đền của Mertens. Ảnh: Reuters.

Jesus bỏ bóng thông minh, đưa Kyle Walker vào vị trí thuận lợi để dứt điểm. Cú đá của Walker bị hậu vệ Napoli cản lại nhưng Sterling có mặt đúng vị trí bóng bật ra, đá bồi tung lưới Pepe Reina.

Trái với bàn mở điểm, bàn thứ hai của Man City in dấu ấn cá nhân của De Bruyne khi anh cướp được bóng và dùng tốc độ để đánh bại Raul Albion trước khi thực hiện đường căng ngang vượt tầm kiểm soát của Kalidou Koulibaly. Đây là pha kiến tạo thứ 39 của De Bruyne ở Man City.

Màn trình diễn bay bổng của City được tiếp nối với cú vô-lê đập mép trong xà ngang rồi ra ngoài của De Bruyne. Ít phút sau, đến lượt nỗ lực dứt điểm của Jesus bị Koulibaly cản ngay trên vạch vôi. Trong hai pha bóng này, trọng tài đã dùng công nghệ xác định bàn thắng để đưa ra quyết định.

Napoli vùng lên trong 15 phút cuối hiệp một và họ khiến Man City phải đuổi theo bóng - điều hiếm khi thấy ở một đội bóng do Guardiola dẫn dắt. Đại diện Italy có cơ hội vàng để rút ngắn cách biệt khi Walker phạm lỗi với Albiol trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, cú đá của Mertens quá dễ để Ederson dùng chân cản phá trước khi Fernandinho ập vào giải nguy.

Napoli là thuốc thử liều cao với Man City sau những trận thắng như chẻ tre ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Napoli có thế trận tốt hơn trong hiệp hai nhưng cơ hội ít đến với họ. Trong một tình huống Fernandinho để mất bóng ngay trước vòng cấm, Mertens loại Ederson bằng một đường chuyền ngang nhưng cú đá của Marek Hamsik ở vị trí giữa vòng cấm, khi khung thành rộng mở, bị John Stones nhoài người cản phá.

Đội đầu bảng Serie A ghi bàn bảy phút sau đó. Fernandinho ngáng chân Faouzi Ghoulam trong vòng cấm và lần này, dù đoán đúng hướng bóng, Ederson không thể cản cú đá phạt đền của Amadou Diawara. Nhưng đó là tất cả những gì Napoli làm được.

Hai tuần nữa, Man City sẽ làm khách trên sân San Paolo của Napoli trong trận mở màn chiến dịch lượt về vòng bảng của họ. Đó là chuyến đi được dự báo đầy khó khăn với thầy trò Guardiola.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Napoli , Chiến Thắng , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP