Thể thao

Man City chiếm ngôi đầu của PSG

Nhà ĐKVĐ Premier League thắng Club Brugge 4-1 ở lượt trận thứ 4 bảng A Champions League rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội).

Man City tiếp tục phô diễn sức mạnh vượt trội so với đối thủ đến từ giải VĐQG Bỉ. Đoàn quân của Pep Guardiola chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã ghi đến 4 bàn vào lưới Club Brugge. Đội khách có bàn danh dự đến sau pha phản lưới của trung vệ John Stones bên phía Man City.

Khác với trận lượt đi trên sân khách, Man City chỉ cần 15 phút thay vì 30 phút để đánh sập hàng thủ số đông của Club Brugge. Riyad Mahrez đi bóng trong vòng vây của 4 cầu thủ áo vàng rồi mở sang cánh trái cho Joao Cancelo. Tuyển thủ Bồ Đào Nha căng ngang vừa tầm cho Phil Foden đệm bóng cận thành, đưa chủ nhà vượt lên.

Foden ghi bàn đầu tiên cho Man City ở cúp châu Âu mùa này.


Chỉ 2 phút sau, Club Brugge bất ngờ có cơ hội tổ chức tấn công. Đường căng ngang của Charles de Ketelaere chạm Bernardo Silva, đập người Stones rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Ederson. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách làm được trên sân Etihad.

Man City nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Sau nhiều cơ hội hãm thành, chủ nhà tái lập thế dẫn bàn khi hiệp hai bắt đầu được 9 phút. Cancelo tiếp tục ghi dấu ấn với quả tạt chuẩn xác cho Mahrez đánh đầu hạ thủ môn Simon Mignolet.

Thầy trò Pep Guardiola không cho đối thủ bất kỳ tia hy vọng nào về việc giành điểm bằng việc kiểm soát bóng 72%. Phút 72, bàn thắng thứ ba đến với chủ nhà theo kịch bản quen thuộc. Gundogan đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang để Sterling dứt điểm tung lưới đối thủ.

Gabriel Jesus vào sân từ ghế dự bị nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Man City ở phút 90+2. Cú đặt lòng gọn của cầu thủ người Brazil giúp Joao Cancelo hoàn tất cú hat-trick kiến tạo trong trận này.

3 điểm có được trên sân nhà giúp Man City vươn lên dẫn đầu bảng A với 9 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, PSG bị Leipzig cầm hòa 2-2 khi trận đấu bước vào phút bù giờ 90+2.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP