Thể thao

Man City 6-0 Shakhtar: Đẳng cấp vượt trội

Man City vượt trội hơn Shakhtar về mọi mặt, đội chủ nhà tạo nên một chiến thắng giòn giã ngay trên sân nhà với sáu lần xé lưới đối thủ. Với ba chiến thắng liên tiếp gần đây, Man City đã chạm một tay vào tấm vé tới vòng 1/8 Champions League

Hai tuần trước, Man City dễ dàng đè bẹp Shakhtar, vì thế đội bóng của Ukraina được đánh giá không cao trong chuyến làm khách tại Etihad, tuy nhiên việc đội bóng này thảm bại cũng khá bất ngờ khi mà Man City còn không sử dụng đội hình mạnh nhất. Đội chủ nhà ghi tới sáu bàn thắng, trong đó Jesus lập hat-trick, các bàn thắng còn lại được ghi bởi Silva, Sterling và Mahrez.

Việc xoay tua đội hình của Guardiola vẫn mang tới một Man City vượt trội hơn hẳn Shakhtar về đẳng cấp. Đội chủ nhà kiểm soát bóng có 60%, chỉ tung ra 15 pha dứt điểm, 8 lần bóng trúng khung thành của đối thủ. Việc xé lưới đối phương tới sáu lần cho thấy hiệu quả cao trong lối chơi tấn công của Man City ở trận đấu nói riêng và nói chung trong những trận đấu gần đây .

Chiến thắng của Man City giúp đội bóng này có 9 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng F. Do ở trận đấu cùng giờ, đội nhì bảng Lyon đánh rơi chiến thắng trước Hoffenheim, nên đội bóng này mới chỉ được 6 điểm, trong khi đại diện của nước Đức đứng thứ ba với 3 điểm.


Do cuối tuần này sẽ có trận derby Manchester nên huấn luyện viên Guardiola của Man City rõ ràng đã nhắm đến trận đấu này với việc giữ chân một vài trụ cột, Mendy không được đăng ký thi đấu, Aguero chỉ ngôi trên ghế dự bị. Việc xoay tua đội hình của Guardiola đã nằm trong tính toán bởi dường như chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hiểu rõ sức mạnh của Shakhtar sau trận lượt đi ở vòng bảng.

Với lợi thế sân nhà, Man City dễ dàng kiểm soát bóng, tạo một thế trận áp đảo. Sức ép lớn từ đội chủ nhà nhanh chóng giúp họ có được bàn thắng. Phút 13, Mahrez xử lý bóng lắt léo ở bên phải trong vòng cấm địa, cú căng ngang của anh dễ dàng cho Silva đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sức ép của Man City vẫn chưa hề giảm sau bàn thắng đầu tiên, đội chủ nhà cũng không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng thứ hai. Phút 24, trọng tài xác định Matvienko đốn ngã cầu thủ của Man City trong vòng cấm địa nên cho đội chủ nhà hưởng phạt đền, Jesus thành công trên chấm 11m để đưa đội chủ sân Etihad dẫn trước hai bàn.

Silva ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Man City

Với khoảng cách hai bàn, các cầu thủ Man City có phần lùi lại để chơi phòng thủ phản công. Shakhtar nhờ đó cải thiện được khả năng kiểm soát bóng, đội khách cũng tạo được một đợt tấn công về khung thành của Man City không tạo ra nguy hiểm. Trong khi đó, nếu dứt điểm tốt hơn các cầu thủ Man City hoàn toàn có thể ghi bàn thứ ba ngay trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man City tiếp tục tăng tốc tấn công phủ đầu, đội chủ sân Etihad nhanh chóng có được bàn thắng thứ ba. Phút 49, Sterling có pha độc diễn ở bên trái trung lộ, anh đi qua một loạt cầu thủ đội khách rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Pyatov nâng tỉ số lên 3-0.

Ba bàn thắng giúp Man City nắm chắc chiến thắng, nhưng đội chủ nhà chưa dừng lại. Mỗi khi họ tăng tốc tấn công, Shakhtar lại chao đảo. Phút 84, Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài lần thứ hai cho Man City hưởng phạt đền, vẫn là Jesus và anh tiếp tục sút 11m thành công.

Jesus có cú đúp từ chấm 11m

Bốn bàn thua khiến Shakhtar chẳng còn gì để mất, đội khách cố gắng tấn công để kiếm tìm bàn thắng danh dự. Đẩy cao đội hình khiến đội khách dính đòn phản công của đội chủ nhà, phút 85 các cầu thủ Man City phối hợp nhuyễn trong đợt phản công chỉ có bốn người, Mahrez dứt điểm rất nhẹ nhàng từ bên phải trong vòng cấm địa nâng tỉ số lên 5-0.

Tỉ số của trận đấu vẫn chưa dừng lại khi mà chính Shakhtar thi dấu thiếu tập trung. Ở phút bù giờ thứ hai, các cầu thủ Man City cướp được bóng ở giữa sân, Mahrez đã chuyền bóng cho Jesus để tiền đạo người Brazil lốp bóng qua đầu thủ thành đối phương ghi bàn. Jesus đã có hat-trick còn Man City đã giành chiến thắng giòn giã tới 6-0.

Đội hình thi đấu

Manchester City (4-3-3): Ederson 6.5; Walker 7 (Danilo 61, 6), Stones 7, Laporte 7, Zinchenko 6.5; Fernandinho 7 (Delph 76), D Silva 8.5 (Gundogan 73, 6), B Silva 7; Mahrez 8, Jesus 7, Sterling 8

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov 6; Matviyenko 6, Kryvtsov 5.5, Rakitskiy 4, Ismaily 5; Stepanenko 6, Maycon 6 (Alan 77); Taison 5.5 (Wellington Nem 77), Kovalenko 6, Bolbat 5.5; Moraes 5 (Kayode 63, 6)

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP