Thể thao

Man City 5-0 Swansea: Bữa tiệc hoành tráng của tân vương

Man City đã chào mừng danh hiệu vô địch bằng chiến thắng giòn giã tới 5 "sao" trên sân nhà trước Swansea. Chiến thắng này giúp thầy trò Guardioa chạm mốc 90 điểm sau 34 trận đã đấu tại Premeir League năm nay.

Man City đã trở thành nhà vô địch của Premier League sau vòng 34 (mới đá 33 trận). Điều đó đồng nghĩa những trận đấu còn lại của thầy trò Guardiola ở mùa giải năm nay chỉ còn ý nghĩa cống hiến cho khán giả niềm vui, bên cạnh đó là hướng tới việc chinh phục những kỷ lục.

Tân vương của Premier League thi đấu trên sân nhà trước Swansea, đội bóng đang áp sát nhóm phải xuống hạng ở vòng 35 Premier League. Sự chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện rõ nét, Man City dễ dàng áp đảo từ đầu và có tới năm lần xé lưới của đối phương.

Cầu thủ Swansea và các trọng tài xếp hàng chào mừng nhà vô địch Man City

David Silva giúp đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 12, chỉ bốn phút sau đó khoảng cách hai bàn đã được thiết lập sau pha lập công của Sterling. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho tới hết hiệp một trong sự nỗ lực cao của Swansea, đội khách co cụm phòng thủ số đông và gần như vô hại trong phản công.

Man City tăng tốc trong hiệp hai, phút 54 De Bruyne nới rộng khoảng cách lên ba bàn. 10 phút sau Jesus đá hỏng phạt đền nhưng mang lại cơ hội ghi bàn cho Bernardo Silva. Tiền đạo người Brazil cũng đá không phải ân hận khi tới phút 88 anh ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City.

Với trận thắng trước Swansea, Man City vươn tới cột mốc 90 điểm sau 34 trận đấu, nếu thắng hết bốn trận còn lại đoàn quân của Guardiola sẽ vươn tới cột mốc 102 điểm. Đó là kỷ lục mới về điểm số của một đội bóng đăng quang ở Premier League.

Man City đã ghi được 98 bàn ở mùa giải năm nay

Guardiola pha trộn đội hình khi tiếp đón Swansea, ông đã cất trên băng ghế dự bị những cầu thủ xuất sắc như Sane, Walker... tuy nhiên Man City vẫn dễ dàng kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ. Phút 12, Silva trừng phạt hàng yếu ớt của đối phương khi vô lê đập đất đưa bóng vào góc phải cầu môn mở tỉ số.

Sức ép của Man City được duy trì liên tục. Phút 16, Delph căng ngang từ bên trái vào thuận lợi. Công việc của Sterling quá dễ dàng khi thoải mái đệm bóng cận thành vào lưới nhân đôi cách biệt.

Các cầu thủ Man City chơi có phần chững lại sau khi có được hai bàn thắng. Mặc dù đã sút bóng là chính xác, nhưng đội chủ nhà không duy trì áp lực tấn công liên tục và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với khoảng cách chỉ hai bàn.

Sau giờ nghỉ, nhà đương kim vô địch đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Phút 54, De Bruyne tung chân dứt điểm từ xa. Bóng bay như một quả rocket lao chéo vào phía trái cầu môn của Swansea khiến thủ thành Fabianski không thể cản phá.

Guardiola hài lòng với màn trình diễn của học trò

Sự thiếu gắn kết của Swansea khiến họ phải trả giá, các cầu thủ đội khách mất bóng khá nhiều lần ở trận đấu này nhưng vẫn rất thích giữ bóng. Phút 62, Stertling bị đối thủ đốn ngã trong vòng cấm địa và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Jesus không thắng được cột dọc trái, nhưng bóng lại nảy sang phải vừa tầm của B.Silva băng vào đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 4-0.

Đội chủ nhà tạo ra sức ép quá lớn khiến Swansea vỡ trận. Phút 69, từ quả phạt góc trái, một cầu thủ đội khách vô tình đánh đầu đưa bóng vào lưới nhà. May cho Swansea khi cột dọc phải cứu cho họ một bàn thua trông thấy.

Man City vẫn thi đấu rất quyết tâm và rồi bàn thắng thứ năm cũng tới. Phút 88, Toure bấm bóng khéo léo để cho Jesus lao xuống đánh đầu đưa bóng vào lưới trong khi thủ thành Fabianski chôn chân đứng nhìn. Như vậy, Man City có chiến thắng 5 "sao" với năm cầu thủ ghi bàn.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Danilo, Kompany, Laporte, Delph (Mendy 75); Gundogan; B Silva, De Bruyne (Toure 65), D Silva, Sterling (Foden 71); Jesus.

Goals: D Silva 12, Sterling 16, De Bruyne 54, B Silva 64, Jesus 88.

Swansea: Fabianski; Van der Hoorn, Fernandez (Bartley 67), Mawson; Naughton, King, Ki (Clucas 65), Carroll, Olsson (Abraham 75); J Ayew, A Ayew.



Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Swansea , Man City , Premier League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP