Thế giới

Malaysia công bố ảnh nghi phạm sát hại nhà khoa học Palestine

Cảnh sát Malaysia ngày 23/4 đã công bố ảnh vẽ của hai nam giới bị tình nghi đã sát hại một giảng viên đại học người Palestine tại thủ đô Kuala Lumpur hồi cuối tuần qua.

Ảnh vẽ hai nghi phạm được Malaysia công bố ngày 23/4 (Ảnh: PressTV)

Straitstimes đưa tin, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kuala Lumpur hôm qua, cảnh sát trưởng Malaysia Mohamad Fuzi Bin Harun cho hay ảnh vẽ của hai nghi phạm sát hại giảng viên Fadi al-Batsh được đưa ra dự trên những miêu tả của các nhân chứng.

Hai nghi phạm được cho là có nước da màu sáng, có thể là người Trung Đông hoặc châu Âu. Họ cao khoảng 1,8m.

“Chúng tôi có các chuyên gia chuyên về ảnh vẽ dựa trên các miêu tả của nhân chứng, nhưng chúng tôi không thể tiết lộ nhiều về những người đã trò chuyện với chúng tôi”, ông Harun nói thêm.

Ông Fadi al-Batsh, 35 tuổi, một giảng viên ngành kỹ thuật tại một trường đại học tư nhân ở Malaysia, đã bị sát hại tại Kuala Lumpur ngày 21/4 khi đang trên đường tới một nhà thờ. Ông Al-Batsh là một kỹ sư ngành điện và được cho là một chuyên gia về chế tạo tên lửa.

Các nhân viên điều tra đã phát hiện 14 viên đạn trên cơ thể nạn nhân và số đạn này đã được chuyển tới các chuyên gia vũ khí để phân tích.

Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur Mazlan Lazim cho biết hai nghi phạm đã trốn thoát khỏi hiện trường trên hai chiếc moto phân khối lớn.

Cảnh sát Malaysia đã xác định các lộ trình trốn thoát khả nghi của hai tay súng và đang truy lùng tung tích của chúng.

Giới chức Malaysia cho biết Al-Batsh, người sinh tại Gaza, đã sống tại Malaysia trong hơn 7 năm qua và thường trú tại nước này. Ông này có bằng kỹ sư điện và giảng dạy tại một ngôi trường địa phương, nhưng cảnh sát không thể xác nhận các thông tin nói rằng ông Al-Batsh là một chuyên gia về chế tạo tên lửa.

Ông Al-Batsh thường xuyên di chuyển trong và ngoài Malaysia để diễn thuyết về các vấn đề của Palestine và có kế hoạch bay tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự một hội nghị. Ông Al-Batsh cũng được cho là có liên quan tới các chương trình “tên lửa và máy bay do thám” của phong trào Hamas của người Palestine.

Hamas đã cáo buộc cơ quan tình báo Israel Mossad là thủ phạm của vụ sát hại Al-Batsh. Israel kịch liệt bác bỏ cáo buộc này.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP