Thể thao

Malaysia có đội hình mạnh nhất cho chung kết lượt về AFF Cup 2018

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết ba hậu vệ vắng mặt ở trận chung kết lượt đi đã sẵn sàng thi đấu ở trận lượt về, điều đó giúp ông bớt lo lắng trước cuộc chiến quyết định ở Mỹ Đình vào 15/12 tới đây.

Ở trận chung kết lượt đi vừa qua tại Bukit Jalil, Malaysia mất gần như hết hàng thủ của đội bóng này do chấn thương và án treo giò. Tuy nhiên, huấn luyện viên Tan Chong Hoe đã xác nhận bộ đôi cầu thủ Aidil Zafuan và Syazwan Andik đã kịp bình phục chấn thương, trong khi đó Syahmi Safari cũng mãn hạn treo giò một trận. Tất cả đều sẵn sàng cho trận lượt về.

Sự trở lại của ba hậu vệ giúp huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cảm thấy bớt lo lắng hơn cho trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới đây. Malaysia buộc phải thắng Việt Nam hoặc có tỉ số hòa trên hai bàn mới có thể đăng quang ngôi vô địch, đó là nhiệm vụ khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách.

Đội tuyển Malaysia đã tới Hà Nội vào trưa nay (13/12), ảnh: Toàn Vũ

"Chúng tôi chờ đợi sự trở lại của ba hậu vệ này, họ sẽ tăng cường sức mạnh ở tuyến phòng thủ, nhưng chúng tôi biết các đợt tấn công của Việt Nam khá nhanh, các cầu thủ phải nhanh chóng nắm lấy cơ hội và cần tập trung phát triển hệ thống phòng thủ của đội tuyển", HLV Tan Cheng Hoe phát biểu khi ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, trước giờ di chuyển sang Hà Nội vào sáng nay.

HLV Tan Cheng Hoe không loại trừ khả năng thay đổi đội hình ở trận chung kết lượt về, đặc biệt ở hàng thủ sau khi các cầu thủ thi đấu ở tuyến phòng ngự trận chung kết lượt đi quá mong manh trước các đợt tấn công của Việt Nam. Tuy nhiên, ông Tan Cheng Hoe vẫn còn để ngỏ mọi khả năng, theo ông mọi việc còn phụ thuộc vào điều kiện thi đấu ở ngày 15/12.

“Các cầu thủ đã biết thời tiết ở đó, có thể mưa hoặc lạnh. Các cầu thủ phải sẵn sàng thích nghi với thời tiết ở đó”, HLV Tan Cheng Hoe nói tiếp. HLV trưởng tuyển Malaysia đã có kinh nghiệm đưa đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup, năm 2010 ông làm trợ lý huấn luyện viên cho Datuk K. Rajagobal giúp “Những chú hổ vàng” đăng quang tại đấu trường khu vực.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Mohd Amin đã đi cùng đoàn sang Việt Nam vào trưa nay cho biết cả hai đội có cơ hội cân bằng để giành chức vô địch lần thứ hai, với Việt Nam giành chức vô địch lần đầu năm 2008, còn Malaysia năm 2010.

“Khi hòa 2-2 ở chung kết lượt đi trên sân nhà, có thể có những người ủng hộ nghĩ rằng chúng tôi chỉ còn cơ hội mong manh giành chức vô địch tại Hà Nội, nhưng trong bóng đá, bất cứ điều gì xảy ra, ví dụ như trận chúng tôi gặp Thái Lan bán kết”, ông Hamidin phát biểu.

“Tôi nghĩ rằng cơ hội giành chức vô địch của chúng tôi với Việt Nam là 50-50, có nghĩa là chúng tôi có cơ hội và họ cũng có, tôi biết rằng các cầu thủ của chúng ta sẵn sàng chơi mà không áp lực và sẽ thi đấu tốt khiến họ sẽ suy sụp ngay chính trên sân nhà của mình”.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP