Thể thao

Malaysia “chốt” phương án bốc thăm bóng đá SEA Games 29

Chủ nhà SEA Games 29, Malaysia đã chính thức "chốt" vấn đề bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29...

Báo chí Malaysia hôm nay chính thức loan tin, phương án bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29 mà Malaysia là chủ nhà sẽ giống như SEA Games 28 tại Singapore.

HLV Ong Kim Swee từng đưa U-23 Malaysia vô địch SEA Games 2011

LĐBĐ Malaysia đã đạt được thỏa thuận với Hội đồng SEA Games về cơ chế bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29.

Cũng cần nói rằng, các bài báo chỉ đề cập đến bóng đá nam nên hiện chưa rõ với môn bóng đá nữ và Futsal sẽ ra sao. Theo bài báo đăng trên tờ New Straits Times của Malaysia, phía Việt Nam và Lào đã đề xuất lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chống lại cách bốc thăm của chủ nhà SEA Games 29 được chọn bảng đấu.

Sau khi thảo luận với Ủy ban Olympic Malaysia, Hội đồng SEA Games Malaysia…Malaysia đã đi đến quyết định U-22 chủ nhà Malaysia sẽ nằm ở bảng A, còn đương kim vô địch bóng đá nam SEA Games, tức Thái Lan nằm ở bảng B (bảng này có sáu đội), bảng A có năm đội.

Nhưng lần này U-22 Malaysia không mạnh

Các đội còn lại được phân hạt giống dựa trên thành tích SEA Games 28, tức ngoài Thái Lan vô địch thì Myanmar là á quân, Việt Nam hạng ba và Indonesia hạng tư.

Sau khi “chốt” vấn đề gây tranh cãi trong những ngày qua, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia Hamidin Amin nói: “Tôi tin rằng với cơ chế bốc thăm như SEA Games trước sẽ chẳng còn rắc rối hay gây tranh cãi nữa, mọi tranh luận chấm dứt từ đây. Tôi cũng hy vọng môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra từ ngày 14 đến 29-8 sẽ là môn tranh tài lôi cuốn sự chú ý nhất của đại hội”.

Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia Hamidin Amin (trái) và HLV Ong Kim Swee

Còn nhớ Tiger Cup 1998, chủ nhà Việt Nam cũng từng toan tính không đẹp khi buộc đội nhất bảng B (đá ở TP.HCM) phải bay ra Hà Nội gặp đội nhì bảng A, tức Việt Nam. Lần đó tuyển Việt Nam đánh bại được Thái Lan 3-0.

Vào chung kết tưởng chừng chiếc cúp vàng đã nằm trọn trong tay nhưng cuối cùng Việt Nam thua Singapore bằng bàn thắng duy nhất từ “cái lưng” của trung vệ Sasi Kumar. Trong lúc Singapore đang đá bảng A và nhất bảng, phải bay vào TP.HCM đá bại Indonesia rồi lại bay ra Hà Nội đánh bại tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch lần thứ nhất Tiger Cup.

SEA Games 28 khi Singapore là chủ nhà ở bảng 5 đội cuối cùng cũng bị loại ngay sau vòng bảng.

Nói chung toan tính cỡ nào cũng phải qua thi đấu. Mà muốn vô địch thì phải có thực lực mạnh. Toan tính quá đáng thì tai tiếng mà không giải quyết được gì.

Tác giả: Duy Ân

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP